Kết quả xét nghiệm bố của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 cùng lái xe riêng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cơ quan chức năng tiếp tục cách ly 14 ngày đối với cả hai.

Kết quả xét nghiệm bước đầu cho thấy ông N.K.T. (63 tuổi, cha của cô gái nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam) cùng tài xế riêng của ông này âm tính với virus corona, theo báo Tuổi trẻ.

Giám đốc Sở Y tế TP Hải Phòng cho biết hai trường hợp có tiếp xúc gần với cô Nhung mắc dịch COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam là ông N.Đ.T. (63 tuổi, cha của bệnh nhân) và ông V.H.S., lái xe riêng của ông T. bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Trước đó vào rạng sáng 7/3, ông T. cùng tài xế riêng của mình từ nhà con gái tại Hà Nội trở về Hải Phòng và được nhân viên y tế hướng dẫn không về nhà mà đến Trạm Y tế xã Phù Ninh để sàng lọc sơ bộ. Sau đó ông và lái xe được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp để cách ly, theo dõi sức khỏe.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe của cả hai người chưa có dấu hiệu bất thường.

Mặc dù có kết quả xét nghiệm âm tính, cả hai trường hợp này vẫn sẽ được tiếp tục theo dõi chặt chẽ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp trong vòng 14 ngày.

Thông tin tối ngày 7/3 cho biết Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona, sau khi ông ngồi cùng khoang máy bay với cô Nhung hôm 2/3.

Hình ảnh phun thuốc khử trùng trên đường phố Hà Nội sau khi phát hiện bệnh nhân Covid-19 đầu tiên của thành phố.

Embed from Getty Images

Chiều 7/3, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, bị lây từ chính bệnh nhân Nhung. Hai bệnh nhân mới là bác gái và lái xe của gia đình bệnh nhân số 17.

Cả hai người đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân Nhung. Hiện nay, cả ba bệnh nhân mới đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Giữa tháng 2, bệnh nhân Nhung du lịch sang Anh, Italy, Pháp và ngày 2/3 trở lại Hà Nội, không khai báo y tế khi nhập cảnh.

Tính đến sáng 7/3, khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với Nhung phải cách ly. Khu phố Trúc Bạch xung quanh nhà cô được cách ly giám sát y tế, khử khuẩn.

Trong khi đó, Hà Nội đã nâng mức cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Ngoài ra, lãnh đạo TP Hà Nội khuyên người dân không nên hoảng loạn tích trữ lương thực, thực phẩm vì mua hàng đông người gây nguy cơ lây nhiễm lớn.

Xem thêm:

Việt Nam

Kết quả xét nghiệm bố của bệnh nhân Covid-19 thứ 17 cùng lái xe riêng