Hy hữu: Bé gái ở Bình Dương nuốt bàn chải đánh răng dài đến 20 cm vào bụng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một sự việc hy hữu mới xảy ra ở Bình Dương khi chiếc bàn chải đánh răng dài đến 20 cm lọt vào dạ dày của bé gái 13 tuổi khiến nạn nhân đau bụng dữ dội được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đó là trường hợp của bé gái H.M.N.H. (13 tuổi, ngụ xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Ngày 28/8, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai đã cấp cứu thành công, lấy chiếc bàn chải trên ra khỏi dạ dày bé H..

Trước đó, vào khoảng 9h30 sáng 28/8, bệnh nhi được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai trong tình trạng tỉnh, hệ hô hấp, tuần hoàn bình thường nhưng tinh thần sợ hãi.

Mẹ bé kể, vào tối 27/8, bé H. đánh răng, chà lưỡi và vô tình nuốt phải bàn chải đánh răng. Do lo sợ nên bé đã không nói cho bố mẹ biết ngay. Đến đến sáng 28/8, bé bị đau bụng dữ dội mới kể lại sự việc và được người nhà đưa vào viện cấp cứu.

Tiếp nhận bệnh nhi trong tình trạng tỉnh, hệ hô hấp, tuần hoàn bình thường, có biểu hiện sợ hãi, đau bụng vùng thượng vị, các bác sĩ đã cho chụp X-quang và phát hiện có hình ảnh dị vật là bàn chải đánh răng nằm trong dạ dày của bệnh nhi. Ekip điều trị đã thực hiện thủ thuật nội soi gắp dị vật cho bệnh nhi.

Sau 30 phút, dị vật là chiếc bàn chải đánh răng cứng, dài khoảng 20 cm được đưa ra khỏi dạ dày của bé H.. Sau thủ thuật, bệnh nhi tỉnh, hệ hô hấp, tuần hoàn ổn, có thể xuất viện vào 1-2 ngày tới.

Bác sĩ Mạc Quốc Dũng, Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, từ trước đến nay bệnh viện chưa từng ghi nhận dị vật như vậy trong bụng bệnh nhi.

Bác sĩ Dũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần chú ý đến trẻ nhỏ, không cho cầm nắm các đồ vật nhỏ, trẻ dễ bị nuốt hoặc nhét vào mũi, vào tai, gây nguy hiểm.

Với trẻ lớn, khi nuốt phải dị vật cần khai báo sớm với bố mẹ để đưa vào bệnh viện xử trí kịp thời, tránh tình trạng để lâu ngày sẽ gây viêm, dẫn đến tắc ruột, thủng ruột hoặc các biến chứng nặng nguy hiểm tính mạng.


Hy hữu: Bé gái ở Bình Dương nuốt bàn chải đánh răng dài đến 20 cm vào bụng