Hưng Yên phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19, làm việc tại Công ty Fuji Bakelite

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca nghi nhiễm này là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 17/2 và hiện chưa được Bộ Y tế công bố.

Sáng 19/2, Phó chủ tịch huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) Đào Thị Hiền xác nhận, trên địa bàn vừa phát hiện một nam công nhân làm việc tại Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam (Khu Công nghiệp Thăng Long II) dương tính với virus Vũ Hán.

Ca dương tính này tên P.H.N. (ở TT Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Anh N. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào ngày 17/2.

Lịch trình di chuyển

  • Ngày 1/2, bệnh nhân đến công ty làm việc và khoảng 10h thì bệnh nhân nhận được thông tin từ người nhà là những người hàng xóm đang được đưa đi cách ly. Do bệnh nhân có tiếp xúc gần những người này trong những ngày trước đó nên công ty cho bệnh nhân nghỉ việc từ ngày 1/2 đến nay chưa đi làm lại.
  • Bệnh nhân về nơi cư trú khai báo y tế và được phân loại F2, cách ly tại nhà.
  • Ngày 6/2, F1 của bệnh nhân là anh H. dương tính với COVID-19, bệnh nhân khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly tại nhà.
  • Ngày 10/2, bệnh nhân có triệu chứng sốt.
  • Ngày 15/2, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và nghi ngờ dương tính với COVID-19.
  • Ngày 16/2, bệnh nhân được đưa đến bệnh viện đa khoa Gẽ (Hải Dương) để theo dõi và điều trị.

Phó chủ tịch huyện Yên Mỹ Nguyễn Văn Dũng cho hay, sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng địa phương đang tiến hành rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm và đưa vào khu cách ly.

Chính quyền tỉnh Hưng Yên yêu cầu huyện Yên Mỹ:

  1. Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, công an tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan và Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam khẩn trương rà soát, xác minh F1, F2, F3 đối với trường hợp dương tính trên.
  2. Tổ chức cách ly và quản lý chặt chẽ các đối tượng theo quy định.
  3. Thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc tại tất cả các địa điểm có nguy cơ.
  4. Phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các F1, F2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
  5. Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phong tỏa cách ly, đảm bảo hậu cần và an ninh trật tự trên địa bàn khi cần thiết.

Tính đến sáng 18/2, trên địa bàn huyện chỉ ghi nhận một trường hợp F1 có liên quan đến ca nghi nhiễm trên.

Từ 27/1 đến nay, đã có 13 tỉnh, thành trên cả nước có ca bệnh COVID-19, trong đó, Hưng Yên có 2 ca. Ca dương tính này hiện chưa được Bộ Y tế công bố nên được coi là ca nghi nhiễm COVID-19.


Hưng Yên phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19, làm việc tại Công ty Fuji Bakelite