Hơn 665 kg cần sa được ngụy trang, giấu trong container ở Hải Phòng

Giúp NTDVN sửa lỗi

665,2 kg cần sa được ngụy trang bằng các gói ghi nhãn mác thực phẩm và được giấu trong thành của chiếc container vận chuyển từ nước ngoài về Việt Nam mới bị phát hiện.

Ngày 22/12, truyền thông Việt Nam dẫn thông tin từ Công an TP. Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng thành phố đã phát hiện, bắt giữ vụ vận chuyển trái phép chất ma túy cần sa số lượng lớn qua cảng Hải Phòng.

Cụ thể, ngày 21/12, lực lượng chức năng Công an TP. Hải Phòng khi khám xét chiếc container có dấu hiệu nghi vấn đang chờ đóng hàng tại một bãi chứa container ở khu Đình Vũ (quận Hải An) thì phát hiện container này có 2 vách ngăn với 2 khoang chứa bí mật, bên trong có nhiều bịch cần sa đóng bánh, với trọng lượng hơn 655 kg.

Theo VnExpress, toàn bộ số cần sa được phát hiện ép khô thành bánh, giấu bí mật trong container có số hiệu TCLU 89563245G1 chứa hàng hóa làm nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi. Trên bao bì mỗi bánh dán nhãn ghi "Food Storage Naturally - MAGIC VAC - made in Italy".

Trước đó ngày 11/12, lô hàng vận chuyển bằng tàu biển cập cảng Lạch Huyện, Hải Phòng. Trên vận đơn ghi người gửi là một cá nhân từ Singapore, người nhận là Công ty cổ phần thương mại Takan Việt Nam (địa chỉ tại quận Long Biên, Hà Nội), hàng là bột lông vũ thủy tinh.

Đến ngày 12/12, Công ty cổ phần thương mại Takan Việt Nam đã mở tờ khai nhập khẩu đối với container hàng này. Sau khi thông quan, container này được chuyển từ cảng Lạch Huyện về kho của Công ty cổ phần thương mại Takan Việt Nam tại Hà Nội để trả hàng.

Ngày 16/12, vỏ container trên được vận chuyển về bãi container Chân Thật Hải Phòng Depot, Khu công nghiệp Đình Vũ để bảo quản và chờ đóng hàng mới.

Ngày 21/12, khi khám nghiệm hiện trường, kiểm tra kỹ thuật và khám xét khẩn cấp container thì phát hiện số cần sa trên.

Công an TP. Hải Phòng đang tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý những người liên quan.


Hơn 665 kg cần sa được ngụy trang, giấu trong container ở Hải Phòng