Hơn 30.000 du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chỉ tính riêng hai ngày (17-18/4, tức ngày 6-7/3 Âm lịch), Khu Di tích lịch sử Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) đã đón hơn 30.000 lượt du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng.

Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu 2021 diễn ra vào ngày nghỉ cuối tuần nên lượng du khách về dự lễ hội tăng cao.

Từ sáng sớm ngày 17/4 (tức ngày 6/3 Âm lịch), mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng dòng người vẫn nối nhau tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng để dâng hương. Đặc biệt, riêng trong ngày 7/3 Âm lịch, Khu di tích đã đón hơn 20.000 lượt khách.

Ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử đền Hùng cho biết, từ đầu năm đến nay có khoảng 70.000 lượt du khách tham quan, dâng hương tại đền Hùng.

lễ hội đền hùng 2021
Người dân đến dâng hương tại Đền thờ các Vua Hùng. (Ảnh: Anh Thơ)

Trong tình hình mới vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch COVID-19, Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2021 có sự điều chỉnh phù hợp, tập trung tổ chức các hoạt động phần lễ, bảo đảm sự trang nghiêm, trọng thể, thành kính hướng về cội nguồn.

Ban quản lý Khu di tích đã phun thuốc khử khuẩn tại các địa điểm dâng hương và các địa điểm tổ chức hoạt động văn hoá; sắp xếp các bàn có dung dịch sát khuẩn để người dân và du khách phòng chống dịch bệnh.

Đa số du khách về dự lễ hội đều thực hiện quy định 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đeo khẩu trang nơi công cộng.

Ban Tổ chức Lễ hội Đền Hùng 2021 cho biết bên cạnh các nghi lễ truyền thống, để tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19, phần hội sẽ chỉ có một số hoạt động văn hóa dân gian truyền thống.

Các hoạt động tại Lễ hội Đền Hùng năm nay được tổ chức theo lịch trình cụ thể như sau:

(Theo Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu 2021).

Bên cạnh các phần Lễ và các hoạt động phần hội, tỉnh Phú Thọ cũng khuyến khích các gia đình trong tỉnh có mâm cơm (do gia đình tự chuẩn bị) để tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng trong ngày 10/3 Âm lịch.

Mạnh Hùng

 

Việt Nam Xã hội

Hơn 30.000 du khách về dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng