Hơn 300 người dân ở Bình Định ngộ độc, chưa rõ nguyên nhân

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong 2 ngày 17/3 và 18/3, có hơn 300 người tại 2 xã Bình Tường và Vĩnh An (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Ngày 20/3, ông Trần Công Dũng, chủ tịch xã Bình Tường (huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định) cho biết, từ ngày 17 đến 19/3, trên địa bàn xã này đã có khoảng 200 người lớn và trẻ em bị nôn ói, đau bụng.

Đến sáng 20/3, tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn vẫn có trường hợp phải nhập viện với các triệu chứng nôn ói.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, trong 2 ngày 17/3 và 18/3, có hơn 300 người tại 2 xã Bình Tường và Vĩnh An bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu… Trong đó, có 9 người bị ngộ độc nặng được đưa đến bệnh viện điều trị và đã ổn định, còn lại điều trị tại nhà.

Nhiều người dân tại xã Bình Tường và Vĩnh An cho hay, khoảng 1 tuần nay, rất nhiều người bị các triệu chứng như trên sau khi sử dụng nước máy do Nhà máy nước Bình Tường - Vĩnh An cung cấp. Hiện, các hộ dân nơi đây đã ngưng sử dụng nguồn nước này và chuyển sang dùng nước bình.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước của nhà máy nước trên để kiểm nghiệm. Tuy nhiên, hiện chưa xác định được nguyên nhân làm hàng trăm người bị ngộ độc. Địa phương cũng đã có báo cáo lên UBND huyện Tây Sơn.

Liên quan sự việc này, ông Phan Chí Hùng, chủ tịch huyện Tây Sơn cho biết, hiện sức khỏe của người dân đã bình thường. Huyện sẽ có thông tin chính thức sự việc này trong chiều nay (20/3).


Hơn 300 người dân ở Bình Định ngộ độc, chưa rõ nguyên nhân