Việt Nam tổ chức chuyến bay, đưa 390 công dân từ Myanmar về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào hôm nay (4/3), Việt Nam tổ chức chuyến bay đưa 390 công dân bị mắc kẹt tại Myanmar về nước.

Cụ thể, theo thông báo đăng tải trên website Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar ngày 3/3, cơ quan này cho biết, Bộ Ngoại giao, cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán tổ chức chuyến bay riêng biệt thứ 5 (kể từ ngày 12/5/2020) để đưa 390 công dân Việt Nam thuộc diện quy định của Chính phủ, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhu cầu cấp bách đang mắc kẹt ở Myanmar về nước vào ngày 04/03/2021.

Chuyến bay do hãng hàng không Vietnam Airlines thực hiện chuyên chở, dự kiến cất cánh tại Sân bay quốc tế Yangon và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Thời gian hạ cánh và cất cánh tại Yangon và số hiệu chuyến bay sẽ được thông báo sau khi Vietnam Ailines sắp xếp xong.

Trong thông báo, Đại sứ quán Việt Nam lưu ý, hiện nay vùng đô thị Yangon vẫn đang áp dụng lệnh giới nghiêm từ 20h hôm trước đến 4h sáng hôm sau và tại khu vực bùng binh gần sân bay có dựng trạm kiểm soát.

Để tránh sự cố có thể bị lỡ chuyến bay, đại sứ quán khuyến cáo người dân cần chú ý về thời gian di chuyển ra sân bay. Ai ở xa nên đi sớm từ ngày 3/3, tạm thuê chỗ nghỉ ở gần sân bay. Với những người đang ở khu vực có đường phố bị rào chắn, ngăn chặn lối đi cần tính toán thời gian di chuyển hợp lý để đến sân bay kịp giờ.

Riêng với chốt kiểm soát an ninh ở bùng binh gần sân bay, Đại sứ quán Việt Nam lưu ý khi được hỏi, bà con nên giải thích với cảnh sát mình là người Việt Nam đang ra sân bay để về nước.

Trang Facebook Thông tin Chính phủ cũng cung cấp số điện thoại để công dân có thể liên hệ Đại sứ quán Việt Nam tại Myanmar là: (+ 95-1) 3 566 076​ và (+95) 9 25100 9092.

Trong trường hợp có vấn đề gì xảy ra, hoặc có nguy cơ xảy ra đối với các công dân và doanh nghiệp, cần gọi điện thoại trực tiếp cho Đại sứ quán theo số điện thoại: 09660888998, hoặc email: [email protected]; hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Bộ Ngoại giao: (+84) 981.848.484.

Để hoàn tất một cách nhanh chóng danh sách gửi các cơ quan chức năng Việt Nam duyệt, Đại sứ quán đề nghị các công dân khai đơn đăng ký về nước (kèm theo thông báo) và gửi về địa chỉ email: [email protected].

Đối với các doanh nghiệp, công ty Việt Nam cung cấp danh sách gồm những thông tin cần thiết của công nhân người Việt hiện đang làm việc cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Đối với cá nhân công dân, bà con người Việt hiện đang làm việc cho các doanh nghiệp, công ty nước ngoài; kinh doanh, lao động tự do; kết hôn với người Myanmar hoặc người nước ngoài tại địa bàn cung cấp các thông tin cá nhân và thân nhân gia đình đi cùng.

Việt Nam Xã hội

Việt Nam tổ chức chuyến bay, đưa 390 công dân từ Myanmar về nước