Hôm nay Quảng Ninh mở lại hoạt động xe khách liên tỉnh, du lịch, karaoke, rạp chiếu phim

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ hôm nay (ngày 11/3), tỉnh Quảng Ninh sẽ mở lại dịch vụ vận tải khách liên tỉnh, du lịch, vũ trường, karaoke, rạp chiếu phim... sau 29 ngày không phát hiện thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Thông tin trên được chính quyền tỉnh Quảng Ninh cho biết vào tối qua (ngày 10/3).

Cụ thể từ ngày 11/3, tỉnh Quảng Ninh sẽ mở lại hoạt động vận tải khách liên tỉnh; ngành du lịch được đón khách ngoại tỉnh, trừ các tuyến đi và đến tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục duy trì các chốt và thực hiện kiểm soát khai báo y tế chặt chẽ đối với người, phương tiện vào tỉnh và vẫn phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, phong tỏa theo Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ninh cho phép mở lại một số lĩnh vực kinh doanh dịch vụ có điều kiện an ninh trật tự, như: rạp chiếu phim, quán bar, pub, dịch vụ internet, trò chơi điện tử, vũ trường, karaoke trên địa bàn tỉnh (trừ TX.Đông Triều tiếp tục dừng các hoạt động nêu trên đến khi có thông báo mới) nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó, từ 3/3, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã hoạt động trở lại, đến nay đã tổ chức đón 8 chuyến bay nội địa đi và đến, với tổng số 717 người; đồng thời, hoạt động du lịch nội tỉnh cũng được mở lại, với số lượng khách trong tuần đạt gần 27.000 người.

Tính từ ngày 9/2 đến 10/3 (29 ngày), tỉnh Quảng Ninh không phát hiện ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng. Tổng số ca bệnh COVID-19 từ ngày 28/1 đến chiều 10/3 tại Quảng Ninh là 61 ca. Tỉnh từng phong tỏa 14 xã, phường song đến nay đều đã được dỡ cách ly.

Việt Nam Xã hội

Hôm nay Quảng Ninh mở lại hoạt động xe khách liên tỉnh, du lịch, karaoke, rạp chiếu phim