Hôm nay ngày 11/7, bệnh nhân nam phi công người Anh về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dự kiến hôm nay (ngày 11/7), bệnh nhân nam phi công người Anh xuất viện về nước sau 115 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bộ Y tế tối 10/7 cho biết, bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM bắt đầu từ ngày 18/3-chiều 22/5 và tại Khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

Ngày 9/7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy để kiểm tra việc chuyển bệnh nhân về nước. Buổi làm việc có sự tham gia của Tổng lãnh sự quán Anh tại TP. HCM, phòng khám gia đình (đơn vị thực hiện chuyển bệnh nhân), đoàn bay 919 (cơ quan chủ quản của bệnh nhân).

Theo lịch dự kiến, sáng nay ngày 11/7, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiễn bệnh nhân ra viện về nước dưới sự tham gia của Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Anh, UBND TP. HCM, Sở Y tế TP. HCM, Đoàn bay 919 và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. HCM.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy và phòng khám gia đình làm các thủ tục bàn giao để bệnh nhân kịp lên chuyến bay khởi hành ra Hà Nội lúc 19h. Lúc 23h, chuyến bay xuất phát từ Nội Bài sẽ lên đường đưa bệnh nhân về Anh.

Toàn bộ kế hoạch vận chuyển bệnh nhân đều do phòng khám gia đình xây dựng, bao gồm danh mục thiết bị y tế và thuốc.

Được biết, chiếc máy bay đưa nam phi công về nước là loại hiện đại nhất và có kích thước lớn nhất được khai thác tại Việt Nam hiện nay. Trước khi máy bay cất cánh rời Tân Sơn Nhất, đại diện Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines (nơi phi công người Anh làm việc) sẽ có mặt tại sân bay để chia tay thành viên.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay khoảng hơn 32 tiếng, bao gồm cả chuyến bay từ TP. HCM đến Hà Nội để nối chuyến sang sân bay Frankfurt. Theo đó, khi đến sân bay Nội Bài, phi công sẽ được hỗ trợ di chuyển đến ga quốc tế, chuyến bay sẽ cất cánh rời Việt Nam lúc 23h đêm 11/7.

Chuyến bay không đến thẳng Lodon (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6h sáng 12/7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây. Sau đó, máy bay sẽ tiếp tục hành trình từ Frankfurt đến sân bay Heathrow (Anh). Nam phi công sẽ được ngồi khoang hạng thương gia và có 3 ghế đồng hạng cho bác sĩ đi cùng.

Tiểu ban Điều trị cho biết, bệnh nhân được chính thức công bố khỏi bệnh COVID-19 căn cứ kết luận Hội chẩn Quốc gia ngày 3/7, bệnh nhân có thể ra viện và không cần cách ly.


Hôm nay ngày 11/7, bệnh nhân nam phi công người Anh về nước