Hôm nay hội chẩn quốc gia lần 6 trước khi bệnh nhân phi công người Anh về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 3/7, các chuyên gia sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 về tình hình sức khỏe nam phi công người Anh trước khi bệnh nhân này hồi hương.

Thông tin trên được Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết chiều ngày 2/7.

Theo Bộ Y tế, bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn, tuy nhiên đôi khi vẫn có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế.

Bệnh nhân đang trong giai đoạn phục hồi chức năng toàn diện để đánh giá các tiêu chí an toàn trước khi cho phép xuất viện và hồi hương bằng đường hàng không.

Dự kiến hôm nay, ngày 3/7, Tiểu ban Điều trị cùng các chuyên gia sẽ hội chẩn quốc gia lần 6 đánh giá tình hình sức khỏe toàn diện của bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động... để đảm bảo cho chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng trong hành trình hồi hương dự kiến vào ngày 12/7.

Trước đó, Tiểu ban Điều trị đã nhận được công hàm của Đại sứ quán Anh đề nghị cho bệnh nhân 91 về nước trên chuyến bay ngày 12/7 tới. Đây là chuyến bay của Vietnam Airlines, xuất phát từ Hà Nội đi Vương Quốc Anh đón công dân Việt Nam.

Tình hình sức khỏe

Đến chiều ngày 2/7, bệnh nhân nam phi công người Anh đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 20 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Ban đêm bệnh nhân ngủ tốt.

Hiện sức cơ 2 tay của bệnh nhân bình thường, sức cơ 2 chân 5/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn.

Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Bệnh nhân tự thở khí phòng ngày thứ 14, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, SpO2 thường xuyên 95-96% có lúc đạt 97%. X quang phổi cải thiện. Mạch: 90 lần/phút; huyết áp: 120/60 mmHg; T 36,8 độ C.

Tiên lượng và hướng điều trị

Các bác sĩ tăng cường phục hồi chức năng ngày 2 lần, cho bệnh nhân tập thổi hô hấp ký, xuống giường ngồi trên ghế.

Bệnh nhân hiện đã ngưng thuốc kháng nấm. Chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống xarelto, kết hợp với săn sóc tại chỗ vết loét cùng cụt.

Theo các chuyên gia, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, săn sóc vết thương loét và tăng cường dinh dưỡng trước khi xất viện.

Việt Nam Xã hội

Hôm nay hội chẩn quốc gia lần 6 trước khi bệnh nhân phi công người Anh về nước