Hôm nay chưa mở lại đường bay quốc tế như dự kiến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay ngày 15/9, đường bay quốc tế chưa được mở lại như kế hoạch do cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh.

Chiều 14/9, kết thúc cuộc họp bàn với các Bộ, ngành, liên quan thống nhất phương án mở lại các đường bay quốc tế tới các điểm đến là các quốc gia có công tác phòng chống dịch tốt, Bộ GTVT nói rõ, các đường bay quốc tế chưa thể mở lại vào ngày 15/9 như kế hoạch.

Lý do được đưa ra là do còn một số vấn đề cần xử lý, như hoàn thiện phương án và quy trình xét nghiệm, cách ly khách nhập cảnh; các điều kiện với khách được nhập cảnh vào Việt Nam để thông báo rộng rãi; các địa phương cần xác định cụ thể nhu cầu và năng lực của các khu cách ly, các điều kiện giám sát, chi phí liên quan...

Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện cơ quan y tế đang hoàn thiện phương án, quy trình xét nghiệm, cách ly y tế đối với các nhóm đối tượng được phép nhập cảnh. Dự kiến, phương án này sẽ được Bộ Y tế trình Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 vào ngày 17/9.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đồng ý mở lại 6 đường bay thương mại quốc tế theo phương án của Bộ GTVT.

Lộ trình mở lại 6 đường bay như sau:

  • Từ ngày 15/9, mở 4 đường bay tới Quảng Châu (Trung Quốc), Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản).
  • Từ ngày 22/9, khai thác lại đường bay đi/đến Đài Loan, Campuchia, Lào.

2 bên đã đàm phán để có sự tương đồng với nhau, trên cơ sở có đi có lại. Các nước đều đề nghị nối chuyến. Các biện pháp kiểm soát sẽ được nới lỏng hơn một bước.

Việt Nam Chính trị

Hôm nay chưa mở lại đường bay quốc tế như dự kiến