Hôm nay, 3 tình nguyện viên sẽ tiêm liều Nanocovax 50 mcg thứ 2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hôm nay ngày 20/1, 3 tình nguyện viên đầu tiên của nhóm liều Nanocovax 50mcg sẽ được tiêm mũi thứ 2. Vào ngày 26/12 trước đó, 3 người này đã được tiêm mũi thứ nhất.

Thông tin trên được PGS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân y xác nhận chiều 19/1 và cho biết, 17 người tiếp theo cũng sẽ được tiêm liều 25 mcg thứ 2.

Như vậy, theo VOV, trong ngày hôm nay, có tổng cộng 20 tình nguyện viên được tiêm vaccine Nanocovax liều thứ 2. Các trường hợp này sau khi tiêm mũi thứ nhất đều không có phản ứng bất thường, đảm bảo đúng quy trình theo dõi sức khỏe đủ 28 ngày.

Nanocovax là vaccine COVID-19 đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào thử nghiệm lâm sàng trong 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng Nanocovax gồm 60 người tham gia, chia làm 3 nhóm tiêm thử nghiệm liều 25, 50 và 75 mcg, mỗi nhóm 20 người.

Cũng trong ngày ngày hôm qua 19/1, trang tin Bộ Y tế cho biết, vaccine phòng COVID-19 có tên Covivac đã được Bộ cho phép triển khai nghiên cứu lâm sàng vaccine trong 3 giai đoạn.

Tới ngày 21/1 (tức là vào thứ Năm), lễ triển khai nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng vaccine Covivac sẽ được tổ chức tại Hà Nội. Cũng trong ngày này, nghiên cứu chính thức tuyển tình nguyện viên tham gia tiêm thử nghiệm lâm sàng.

Covivac sẽ được thử nghiệm trong 3 giai đoạn. Dự kiến vào khoảng 20/2 tới, mũi tiêm đầu tiên Covivac sẽ được thực hiện, nghĩa là ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Covivac là sản phẩm vaccine phòng COVID-19 do Viện Vaccine và sinh phẩm y tế (IVAC), là đơn vị thuộc Bộ Y tế tại Nha Trang nghiên cứu và phát triển.

Đây là vaccine phòng COVID-19 "made in Vietnam" thứ 2 được cấp phép thử nghiệm lâm sàng, sau Nano Covax của Nanogen đang thử nghiệm giai đoạn 1.


Hôm nay, 3 tình nguyện viên sẽ tiêm liều Nanocovax 50 mcg thứ 2