Toàn bộ học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai (4/5)

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày mai (4/5), toàn bộ học sinh các cấp của TP. Hà Nội sẽ tạm dừng đến trường, chuyển sang hình thức học Online.

Chiều 3/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP. Hà Nội ra thông báo tạm dừng cho học sinh đến trường, chuyển sang học Online từ ngày 4/5. Thành phố đã có văn bản gửi tới các cơ sở giáo dục.

Theo đó, TP. Hà Nội cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trong khu vực thành phố tạm dừng đến trường nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Những trường có lịch kiểm tra học kỳ 2 phải tạm dừng và tổ chức vào thời gian phù hợp.

Thông tin này hoàn toàn bất ngờ vì trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin, học sinh các cấp vẫn sẽ quay lại trường học sau kỳ nghỉ 30/4 – 1/5. Sáng nay, học sinh các trường THCS – THPT vẫn đến trường trong bối cảnh thành phố kích hoạt các phương án phòng dịch chặt chẽ.

Như vậy, đến thời điểm này, đã có 5 địa phương cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19 bao gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nam, Yên Bái, Hưng Yên, Hà Nội. Trong đó, Vĩnh Phúc, Hà Nam cho học sinh toàn tỉnh dừng đến trường; Yên Bái và Hưng Yên chỉ thực hiện với khu vực có nguy cơ cao.

Thuỳ Dung

Việt Nam Giáo dục

Toàn bộ học sinh Hà Nội tạm dừng đến trường từ ngày mai (4/5)