Hoãn 3 trận vòng 3 V-League 2021, các cầu thủ Đà Nẵng phải làm xét nghiệm COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Do có nhiều ca nhiễm ngoài cộng đồng ở các tỉnh/thành, VPF phải điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2021, hoãn thi đấu trận Quảng Ninh-TP. HCM, trận Hà Nội-Hải Phòng vào ngày 31/1 tới.

Sáng nay 29/1, sau khi nhận thông báo hoãn trận thứ ba (Hải Phòng - Hà Nội) của vòng 3 V-League 2021 sẽ diễn ra vào ngày 31/1 tới từ Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam VPF, Hà Nội đã hủy kế hoạch di chuyển xuống Hải Phòng.

Trước đó, VPF cũng quyết định hoãn trận Đà Nẵng - Hà Tĩnh ngày 29/1 và trận Quảng Ninh-TP HCM ngày 31/1.

Thời gian tổ chức các trận đấu bù sẽ được VPF cập nhật sau khi các cơ quan chức năng cho phép hoạt động thể thao diễn ra bình thường. Trước mắt, tỉnh Quảng Ninh, TP. Hải Phòng, TP. Đà Nẵng tập trung kiểm soát tình hình dịch bệnh.

4 trận đấu giữa Viettel-Bình Dương, Thanh Hóa-Nam Định, HAGL-Bình Định và Sài Gòn-SLNA vẫn sẽ diễn ra trên sân nhưng không khán giả.

Trước đó tại vòng 2 V-League 2021, trên sân Cẩm Phả, Đà Nẵng đã thắng Quảng Ninh 1-0. Đến ngày 28/1, Bộ Y tế thông báo Quảng Ninh có bệnh nhân nhiễm virus Vũ Hán ngoài cộng đồng. Do đó, các cầu thủ toàn đội Đà Nẵng đã được làm xét nghiệm COVID-19. Hiện các cầu thủ và BHL đang tự cách ly tại trung tâm.

VPF quyết định sẽ tạm dừng V-League sau vòng 3

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, BTC giải V-League đã quyết định tạm dừng giải đấu bắt đầu từ vòng 4. Thời gian trở lại chưa được ấn định, vì còn phải phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh.

Theo kế hoạch, vòng 4 V-League diễn ra từ 5-7/2/2021. Với việc được thông báo V-League tạm dừng từ vòng này, các cầu thủ có thể sẽ nghỉ Tết sớm. Ông Tú cho biết, trước khi đưa ra quyết định, VPF đã xin ý kiến của thường trực VFF, các đội bóng, và tất cả đều ủng hộ việc nên dừng giải đấu để tập trung chống dịch.

Mùa trước, COVID-19 cũng khiến V-League phải hoãn sau vòng 2. Sau đó, VPF cùng VFF họp, quyết định thay đổi điều lệ giải, chia làm 2 giai đoạn, và rút bớt số trận đấu tại V-League từ 26 xuống còn 20 trận.

Sau gần 2 tháng, giải đá lại vào ngày 5/6, tuy nhiên vào ngày 29/7 lại tạm dừng vì đợt dịch mới ở Đà Nẵng. Đến cuối tháng 9, giải đá nốt những vòng còn lại và chứng kiến Viettel lên ngôi.

Việt Nam Xã hội

Hoãn 3 trận vòng 3 V-League 2021, các cầu thủ Đà Nẵng phải làm xét nghiệm COVID-19