Hình ảnh mới nhất của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng: Đôi mắt đã mở to, vẫn phải điều trị viêm ruột

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) thông tin, bé Nguyễn Văn An (bé trai 3 ngày tuổi bị bỏ rơi trong hố ga ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) đã có thể mở to đôi mắt sau 3 ngày được chăm sóc tại khoa Sơ sinh.

Tối ngày 11/6, sau gần 3 ngày được người dân phát hiện, đưa đến viện trong tình trạng người bám đầy dòi, đặc biệt ở vùng mắt, tai, mũi và cuống rốn, hiện tình trạng sức khoẻ cháu bé Nguyễn Văn An (1 tuần tuổi) bị bỏ rơi ở hố ga đã ổn định.

Chia sẻ với báo chí, bệnh viện đa khoa Xanh Pôn cho biết các bác sĩ vẫn đang chăm sóc, điều trị tích cực cho cháu. Hiện, đôi mắt của bé An đã hé mở, có viêm kết mạc nhưng không có tổn thương giác mạc. Tai của con không phát hiện bất thường, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn.

Ảnh chụp màn hình báo Gia Đình.

Do tình trạng viêm ruột vẫn nặng nên bé An được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Hiện, bé vẫn tiếp tục được chăm sóc cấp 1 tại khoa Sơ sinh bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, theo Zing.

Trên báo VnExpress, bác sĩ Thái Bằng Giang, Trưởng khoa Sơ sinh nhận định, "sự sống của bé trai là điều kỳ diệu". Bị bỏ rơi ở môi trường hố ga bẩn và dưới cái nắng nóng gần 40 độ C, bé vẫn kiên cường sống. Tình trạng khi nhập viện của bé rất nặng, có rất nhiều tổn thương da, bị xây xước toàn thân, côn trùng xâm nhập vào mắt, tai, miệng, rốn của bé, gây nhiễm trùng nặng. Bé vẫn vượt qua. Bác sĩ đặt tên bé là Nguyễn Văn An.

Trước đó, như báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, ngay sau khi nhận được tin báo về trường hợp bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố ga dưới nắng nóng gay gắt 40 độ C, trên địa bàn xã Thanh Mỹ, Công an Thị xã Sơn Tây đã xác định, người mẹ bỏ con dưới hố ga là P.T.T. (sinh năm 1989, trú ở huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Ảnh chụp màn hình Nhịp Sống Trẻ.

Thông tin về hoàn cảnh của người mẹ này, sáng cùng ngày 11/6, đại diện chính quyền địa phương cho biết, chị T. có hoàn cảnh éo le, mẹ đẻ đã mất từ lâu, còn bố thì lấy vợ hai.

Điều kiện kinh tế của T. khó khăn, bản thân T. chưa lập gia đình, không có công việc ổn định. T. thuộc diện hộ khó khăn trên địa bàn xã. Mặc dù ít khi có mặt ở địa phương, nhưng T. không có tiền sử, cũng không có biểu hiện tâm thần. Biểu hiện của T. hoàn toàn bình thường.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, tại địa phương, hầu như không có ai nắm được thông tin chị T. sinh con ở Thanh Mỹ, Sơn Tây rồi bỏ con vừa sinh dưới hố ga.

Việt Nam

Hình ảnh mới nhất của bé trai bị bỏ rơi ở hố ga giữa trời nắng: Đôi mắt đã mở to, vẫn phải điều trị viêm ruột