Hiệu trưởng trường mầm non ở Nha Trang đánh 4 trẻ tới tấp gây xôn xao dư luận

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 5/12, ông Nguyễn Trọng Đạo, Phó Chủ tịch xã Vĩnh Ngọc (TP. Nha Trang, Khánh Hòa) cho biết, vừa mời hiệu trưởng trường mầm non tư thục đến làm việc, xác minh đoạn clip đánh trẻ gây xôn xao trên mạng.

Trước đó tối 4/12, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip gần 2 phút ghi lại cảnh một cô giáo đánh học sinh mầm non trong lớp học. Đoạn clip thu hút sự chú ý và gây xôn xao dư luận tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đoạn clip cho thấy, lúc đó có khoảng 8 bé tầm 3-5 tuổi đang chơi trong lớp học thì một người phụ nữ (được cho là hiệu trưởng trường mầm non) bước vào. Khi nhìn thấy một vài bé đang vẽ lên tường, người phụ nữ liền lao tới đánh tới tấp vào tay các bé.

Không dừng lại đó, người phụ nữ trong clip còn tiếp tục kéo 2 bé một cách thô bạo vào góc khuất camera, sau đó trở ra, vừa chỉ tay quát tháo vừa giậm chân khiến các bé trong lớp vô cùng hoảng sợ.

Cuối đoạn clip, người phụ nữ còn nhặt một đồ chơi bằng nhựa ở dưới sàn nhà, hung hăng lao đến chỗ khuất camera nghi là để đánh các bé bên trong.

Người phụ nữ lao tới đánh các bé tới tấp. (Ảnh chụp màn hình)

Sau khi clip được đăng tải đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội. Một số người bình luận:

“Trẻ con nghịch ngợm là điều rất bình thường. Tại sao giáo viên lại có thể đánh các bé như vậy”,

“Nhìn mà xót quá. Nhẹ nhàng chỉ bảo các con vẽ đúng nơi đúng chỗ không được sao?”,

“Chắc các bé sợ lắm. Làm như thế rất dễ để lại bóng ma tâm lý trong đầu trẻ”.

Theo truyền thông Việt Nam, đoạn clip xảy ra tại một điểm giữ trẻ mầm non tên là KidChamps Kindergarten tại đường A1, Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, xã Vĩnh Ngọc, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.

Ông Đạo cho biết, đến trưa 5/12, sau khi xuất hiện đoạn clip trên, chính quyền xã đã mời bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý (là chủ lớp và nhóm trẻ mầm non tư thục KidChamps Kindergarten) lên làm việc, xác minh thông tin.

Bà Nguyễn Thị Hồ Bách Ý thừa nhận hành vi đánh trẻ của mình. (Ảnh chụp từ video)

Tại buổi làm việc, bà Ý thừa nhận mình là người xuất hiện trong đoạn clip và có hành động đánh 4 trẻ, trong đó có 2 con của cô và 2 bé khác là con của phụ huynh gửi. Sự việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 3/12.

Giải thích về hành động của mình, bà Ý thừa nhận đã sai. "Là tư cách của giáo viên thì không được vậy, mà tư cách của một con người cũng không được đánh trẻ con", bà Ý chia sẻ.

Bà Ý cho biết lúc xảy ra sự việc, trong lớp có khoảng 8 trẻ, trong đó có cả 2 con gái của bà. Lúc đó bà không kiềm chế được nóng giận sau truy ra con mình "xé hộp bút chì màu", "bẻ bút chì màu".

Hiện chính quyền xã đang lập các thủ tục biên bản vi phạm hành chính, cũng như ban hành quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động.

Việt Nam Xã hội

Hiệu trưởng trường mầm non ở Nha Trang đánh 4 trẻ tới tấp gây xôn xao dư luận