Phú Thọ: Hiếu kỳ xem tai nạn giao thông, 51 người trở thành F1

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 2/8, liên quan đến 4 người ở tỉnh Lào Cai trở về từ Bình Dương bị tai nạn trên địa bàn huyện Hạ Hoà (Phú Thọ), qua xét nghiệm phát hiện 3 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Qua điều tra, truy vết xác định 51 trường hợp có mặt tại hiện trường và một trường hợp đưa bệnh nhân đi cấp cứu trở thành F1.

Theo thông báo từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Hạ Hoà, khoảng 13h ngày 1/8, có 4 người quê ở xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai (đang làm việc tại xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) đi về quê bằng xe máy. Khi tới địa phận xã Xuân Áng, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ thì bị tai nạn khiến một người bị thương nặng.

Sau khi làm sơ cứu, Trung tâm Y tế huyện Hạ Hoà đã chuyển trường hợp bị thương lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để điều trị; 3 trường hợp còn lại được chuyển đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Khi tai nạn xảy ra, nhiều người dân hiếu kỳ đã tập trung tại hiện trường. Sau khi có kết quả xét nghiệm 3 trường hợp dương tính COVID-19 trên, cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã điều tra truy vết, xác định có 54 F1 liên quan; trong đó có 50 người ở xã Xuân Áng, huyện Hạ Hoà và một trường hợp ở xã Hưng Long, huyện Yên Lập (đều do có mặt tại hiện trường vụ tai nạn).

Theo nhận định từ cơ quan chức năng, những trường hợp này (F1) có nguy cơ cao do tiếp xúc gần với ca bệnh SARS-CoV-2. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. Lực lượng chức năng đang tiếp tục truy vết các F2, F3 liên quan, tổ chức phun khử khuẩn các khu vực nguy cơ cao.


Phú Thọ: Hiếu kỳ xem tai nạn giao thông, 51 người trở thành F1