Hành khách từ Hàn Quốc về bức xúc khi Vietjet thông báo thay đổi giá khách sạn cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng trăm hành khách từ Hàn Quốc khi về đến Việt Nam bức xúc khi Vietjet thông báo thay đổi chi phí cách ly ở khách sạn từ 1,3 triệu đồng/ngày đến 5 triệu đồng/ngày.

Tối qua (30/9), tại nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, hàng trăm hành khách phải chờ đợi hơn 10 tiếng sau khi hạ cánh nhưng không thể về được khách sạn vì chi phí không rõ ràng. Cụ thể, mức phí cách ly ở khách sạn mà Vietjet thông báo vượt khả năng chi trả của nhiều người.

Trước đó, vào lúc 12h30 trưa cùng ngày, chuyến bay thương mại thường lệ quốc tế của Vietjet từ Incheon - Tân Sơn Nhất số hiệu VJ963 chở 158 hành khách là người Việt về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Anh Trương Thanh Điệp, hành khách trên chuyến bay VJ936 cho hay, khi hạ cánh, nhân viên Vietjet thông báo chi phí cách ly tại khách sạn là 1,3 triệu đồng/phòng/ngày (4 người/phòng). Tất cả hành khách đều đồng ý.

Ít phút sau, Vietjet thông báo không tìm được khách sạn giá ban đầu nên chuyển qua khách sạn khác với giá cao hơn, 1,7 triệu đồng/ngày. Không dừng lại mức giá này, nhân viên hãng tiếp tục thông báo giá 5 triệu đồng/ngày.

Một hành khách khác là anh Phan Văn Vũ cho biết, thực tế, hàng trăm hành khách phải chờ đợi hơn 10 tiếng vẫn chưa thống nhất được giá cách ly trong khả năng chi trả như biên bản thỏa thuận ban đầu có giá 100 USD/ngày.

Cơ quan quản lý Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết, bước đầu sẽ đưa hành khách về khu cách ly ở Cần Giờ trong tối 30/9.

Trong khi đó, hãng Vietjet cho biết, đã huy động lực lượng hỗ trợ tốt nhất cho hành khách để về khu cách ly an toàn. Nguyên nhân do không thống nhất được giá cách ly khách sạn.

Sáng 30/9, Vietjet công bố chính thức khai thác trở lại 2 chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên mang số hiệu VJ962 từ Hà Nội đi Seoul (Incheon, Hàn Quốc) và VJ862 từ TP. HCM đi Seoul (Incheon, Hàn Quốc) sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Với hai chuyến bay quốc tế này, hãng Vietjet cho biết sẽ khai thác thường lệ với tần suất 1 chuyến/tuần/đường bay, khởi hành vào thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 7/10.

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đưa hơn 100 hành khách từ Hàn Quốc về Việt Nam

Trưa ngày 25/9, chuyến bay VN417 của Vietnam Airlines khởi hành từ thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài (Hà Nội), chở theo hơn 100 người gồm cả người Việt Nam và khách quốc tế.

Đây là chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên về Việt Nam của ngành hàng không Việt Nam, sau một thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Để về nước, các hành khách phải có xét nghiệm nhanh PCR ở phía Hàn Quốc trong vòng 3 ngày (phí xét nghiệm tại Hàn khoảng 2,4 triệu đồng), đồng thời phải đăng ký cơ sở cách ly.

Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đưa hơn 100 hành khách về Việt Nam.
Chuyến bay thương mại quốc tế đầu tiên đưa hơn 100 hành khách về Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Vietnam Airlines cho biết, sau chuyến bay, hành khách tiếp tục được xét nghiệm COVID-19 tại Việt Nam.

  • Nếu có kết quả dương tính, hành khách sẽ được chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, chăm sóc theo quy định.
  • Nếu âm tính, hành khách được cách ly tại khách sạn đã đăng ký và được xét nghiệm lần 2 vào ngày thứ 6 kể từ ngày nhập cảnh hoặc ngay khi có biểu hiện nghi ngờ.
  • Nếu xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính, hành khách được phép di chuyển về nơi cư trú, tự cách ly đến đủ 14 ngày và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

Đối với phi hành đoàn, toàn bộ thành viên sau khi về Việt Nam được kiểm tra sức khoẻ và thực hiện cách ly theo quy định. Phun khử khuẩn toàn bộ khoang hành khách, buồng lái máy bay bằng hoá chất theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Hành khách từ Hàn Quốc về bức xúc khi Vietjet thông báo thay đổi giá khách sạn cách ly