Hành khách sẽ bị cấm bay ở Mỹ nếu không đeo khẩu trang

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên các chuyến bay của các hãng hàng không của Mỹ, hành khách có thể bị cấm bay nếu không đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19.

Reuters liệt kê một số hãng bay áp dụng chính sách trên, bao gồm: Alaska Airlines, American Airlines, Delta Airlines, Hawaiian Airlines, JetBlue Airways, Southwest Airlines và United Airlines.

Hiệp hội Hàng không Mỹ cho biết, mỗi hãng sẽ có quy định riêng về biện pháp phòng dịch, chế tài đối với hành khách không tuân thủ, kể cả lệnh cấm bay. Quy định sẽ được thông báo tới hành khách trước và trên chuyến bay.

Hành khách buộc phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay, trừ khi ăn hoặc uống, và sẽ được cung cấp khẩu trang nếu không có. Quy định này sẽ được duy trì trong suốt thời gian dịch Covid-19.

Ảnh chụp màn hình báo Vietnamnet.

Hãng United Airlines tuần trước cho biết, hành khách phải đeo khẩu trang trước khi lên máy bay. Ai không tuân thủ chính sách này sẽ bị cấm sử dụng dịch vụ của hãng bắt đầu từ ngày 18/6. Tuy nhiên, thời gian cấm bay cụ thể vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, đại diện Delta Airlines tiết lộ, hãng đang nỗ lực giúp khách hàng nhận thức và tuân thủ đúng quy định đeo khẩu trang. Biện pháp này dự kiến được duy trì cho tới khi hết dịch.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tháng 3 vừa qua, đến nay, Chính phủ Mỹ chưa đưa ra quy định nào về an toàn bay, theo Báo Quốc Tế.

Cùng lúc đó, nhiều nguồn tin cho biết, Quản trị viên Cục Hàng không Liên bang, Stephen Dickson, dự kiến ​​bị đưa ra thẩm vấn tại phiên điều trần của Thượng viện vào ngày 17/6 về vấn đề an toàn hàng không trong thời gian bùng phát dịch Covid-19.

Việt Nam Xã hội

Hành khách sẽ bị cấm bay ở Mỹ nếu không đeo khẩu trang