Hành khách 73 tuổi tử vong trên máy bay đưa người Việt từ Mỹ về nước

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một hành khách 73 tuổi không may bị ngã trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ Mỹ về nước và đã tử vong trước khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Ngày 16/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, trên chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco về nước trong 2 ngày 15 và 16/7, khi máy bay bay được hơn 13 tiếng và đang bay bằng tại độ cao 33.000 feet, một hành khách 73 tuổi (sinh năm 1947) đã bị ngã sau khi sử dụng nhà vệ sinh.

Phi hành đoàn đã sơ cứu nhanh và kêu gọi một số hành khách là bác sỹ tham gia hỗ trợ, tuy nhiên hành khách này đã không qua khỏi và qua đời trước khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Tổ bay đã thông báo sự việc với các cơ quan chức năng ngành hàng không, y tế hàng không, thực hiện các thủ tục cần thiết để chuyển giao khách cho các cơ quan chức năng tại sân bay quốc tế Vân Đồn và đưa tới nhà tang lễ.

Máy bay trên đường băng sân bay Haneda, Nhật Bản ngày 11/7. (Ảnh: AFP)

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng đã thông báo sự việc và gửi lời chia buồn tới gia đình hành khách.

Sau khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn, những người tham gia chuyến bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định. Máy bay được khử trùng.

Đón 350 người Việt từ Nhật về nước

Thông cáo hôm 15/7 của Bộ Ngoại giao cho biết, cùng ngày, 350 công dân Việt Nam về nước trên chuyến bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài, được giám sát và cách ly y tế theo quy định.

Chuyến bay được giới chức Việt Nam và Nhật Bản phối hợp tổ chức. Hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Việt Nam Xã hội

Hành khách 73 tuổi tử vong trên máy bay đưa người Việt từ Mỹ về nước