Hàng trăm người đổ xô đi xem Thủy điện Hòa Bình xả lũ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rất đông người ra bờ sông Đà quay phim, chụp ảnh khi Thủy điện Hòa Bình mở một cửa xả lũ sáng ngày 30/9 dù có biển cảnh báo.

Ban Chỉ đạo về phòng chống thiên tai có công điện khẩn yêu cầu Công ty thủy điện Hòa Bình mở 1 cửa xả đáy trên hồ thủy điện Hòa Bình, bắt đầu từ 8 giờ 30 ngày 30/9.

Do mưa lớn liên tục trong thời gian qua ở khu vực Tây Bắc, mực nước các hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình đang ở ngưỡng xấp xỉ mực tích nước cho phép.

Mặc dù được cảnh báo nguy hiểm nhưng nhiều người đã đến chân đập thủy điện Hòa Bình vào ngày hôm nay 30/9 để tận mắt xem cảnh xả lũ và bày tỏ sự thích thú khi bắt gặp cầu vồng.

Nhiều người đến chân đập thủy điện Hòa Bình để tận mắt xem cảnh xả lũ, thậm chí tiến tới sát mép tường chắn để chụp ảnh dù có biển cảnh báo.

Theo nhận định của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn, trong khoảng ngày 4 - 12/10, các tỉnh Tây Bắc sẽ có đợt mưa lớn diện rộng, lượng mưa phổ biến từ 100 - 200 mm, có nơi trên 200 mm.

Ngoài mở 1 cửa xả đáy ở hồ thủy điện Hòa Bình, các hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Thác Bà cũng cần sẵn sàng cho việc xả lũ tiếp theo trong những ngày tới.

Ban Chỉ đạo về phòng chống thiên tai đã có công văn gửi các tỉnh, thành Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc đề nghị có biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản, phương tiện vùng hạ du khi các hồ thủy điện có xả lũ.

Xem thêm:


Hàng trăm người đổ xô đi xem Thủy điện Hòa Bình xả lũ