Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay nội địa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air đã đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và Tp. HCM từ ngày 16/4.

Do số lượng các chuyến bay nội địa tăng không nhiều, giá vé hiện ở mức cao. Trong giai đoạn 16/4-18/4, giá vé khứ hồi trên chặng TP.HCM - Hà Nội đang cao ngang với dịp cao điểm Tết Nguyên đán, ở mức 6-7 triệu đồng/vé khứ hồi. Nhiều chuyến bay thậm chí đã hết vé.

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific

Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho một chuyến/ngày như trước đây. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác một chuyến/ngày. Các chuyến bay hạ cánh tại TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Thông báo của hai hãng không đưa ra hôm 15/4 như sau:

Nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương, đi lại của hành khách, từ ngày 16/4/2020, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam. Các chuyến bay hạ cánh tại Tp. Hồ Chí Minh sẽ thực hiện giãn cách tối thiểu 90 phút.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây. Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày.

Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây. Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Theo lịch bay hai hãng cung cấp, các chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM sẽ xuất phát vào 10h, 11h và 13h trong khi các chuyến bay TP.HCM đi Hà Nội sẽ xuất phát vào 8h, 14h và 17h.

Lịch bay nội địa các ngày 16 và 17/4/2020

Lịch bay nội địa các ngày 16 và 17/4/2020 của Vietnam Airline và Jetstars. (Ảnh chụp màn hình)
Lịch bay nội địa các ngày 16 và 17/4/2020 của Vietnam Airline và Jetstars. (Ảnh chụp màn hình)

Lịch bay nội địa giai đoạn 16-19/4/2020 có tại đây.

Hàng không Vietjet Air

Trong khi đó, thông báo của Vietjet Air cũng cho biết, từ ngày 16/4/2020, hãng hàng không sẽ hàng ngày khai thác các chuyến bay chở khách thường lệ và các chuyến bay chuyên chở hàng hoá, nhu yếu phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân, toàn xã hội.

Vietjet tăng tần suất khai thác các chuyến bay khứ hồi chở khách giữa Hà Nội và TP.HCM lên 2 chuyến mỗi ngày, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa Hà Nội và Đà Nẵng, 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày với chặng bay giữa TP.HCM và Đà Nẵng.

(Ảnh: Website Vietjet Aire)

Ngoài ra, mỗi ngày hãng hàng không còn khai thác khoảng 10 chuyến bay chuyên chở hàng hóa. Bên cạnh hàng hóa thông thường, các chuyến bay còn thực hiện nhiệm vụ chuyên chở miễn phí vật tư, trang thiết bị y tế để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, ngăn chặn dịch bệnh, các hãng hàng không sẽ tăng cường các công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, kiểm soát nghiêm ngặt các quy trình kiểm tra sức khỏe cho hành khách, tổ bay trước mỗi chuyến bay, các yêu cầu khai báo y tế bắt buộc, đeo khẩu trang...

Tất cả các chuyến bay đều tuân thủ tiêu chuẩn an toàn cao nhất của cơ quan chức năng, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) đảm bảo an toàn sức khoẻ cho hành khách, phi hành đoàn và cả cộng đồng.

Đến hết ngày 15/4, phần lớn các tỉnh thành ở Việt Nam đã kết thúc thời gian cách ly xã hội. Chỉ riêng 12 tỉnh thành có "nguy cơ cao" với dịch bệnh sẽ tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4.

Việt Nam

Các hãng hàng không đồng loạt tăng chuyến bay nội địa