Hải quân hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho Saigon Co.op TP.HCM

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Công thương TP. HCM vừa có văn bản gửi Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đề nghị hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho Sài Gòn Co.op đến người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Mới đây, thông qua Sở Công thương TP. HCM, Sài Gòn Co.op đề nghị Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu đến người dân trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, trong vòng 21 ngày, từ ngày 25/8 đến 15/9, Sài Gòn Co.op cần vận chuyển hàng từ tổng kho ở Khu công nghiệp Sóng Thần I (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đến các điểm tập kết tại các quận, huyện của TP. HCM. Mỗi ngày trung bình 180 tấn.

Cùng với đó, hệ thống cũng cần vận chuyển lương thực, thực phẩm thiết yếu từ các hộ nông dân, hợp tác xã địa phương tại các tỉnh miền Tây như: Sóc Trăng, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp… đến tổng kho, với số lượng khoảng 20 tấn mỗi ngày.

Tổng Giám đốc Saigon Co.op Nguyễn Anh Đức cho biết, Saigon Co.op hiện có gần 400 địa điểm phân phối tại TP. HCM. Mỗi điểm có thể phục vụ 10.000 hộ với 40.000 dân, trung bình khoảng 2.200 tấn hàng hóa mỗi ngày. Ngoài ra, hệ thống Co.opmart còn cung cấp 80.000 suất ăn cho toàn thành phố.

Đại diện Bộ Tư lệnh Vùng 2 - Quân chủng Hải quân cho biết, trong thời gian tới, Quân chủng Hải quân cũng bắt đầu có kế hoạch tham gia hỗ trợ vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu giúp các hộ nông dân, tổ chức hợp tác xã địa phương các tỉnh miền Tây như: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Sóc Trăng… đến tổng kho Saigon Co.op, để kịp thời phân phối hàng hóa, “giải cứu” nông sản cho nông dân.

Trước đó, Bộ tư lệnh Vùng 2 Hải quân đã có văn bản đề nghị được hỗ trợ vận chuyển hàng hóa thiết yếu từ các tỉnh về TP. HCM.

Đông Dương

Việt Nam Xã hội

Hải quân hỗ trợ vận chuyển hàng hóa cho Saigon Co.op TP.HCM