Hải Phòng truy tìm 1 người đàn ông trốn khỏi khu cách ly tập trung

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 16/2, chính quyền huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa có văn bản gửi Công an thành phố, chính quyền huyện An Lão phối hợp truy tìm người đàn ông trốn khỏi khu cách ly ở huyện An Dương, TP. Hải Phòng.

Trong văn bản trên, chính quyền huyện An Dương cho biết, người trốn khỏi khu cách ly tập trung là anh Phạm Văn Trường (36 tuổi, ngụ thôn Lang Thượng, xã Mỹ Đức, H.An Lão, TP. Hải Phòng).

Trước đó, vào lúc 19h30 ngày 3/2, anh Trường vào khu cách ly tập trung ở Trường cao đẳng nghề du lịch và dịch vụ Hải Phòng (H.An Dương) trong trạng thái tinh thần tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không ho, không khó thở, không có tiền sử bệnh tật.

Hàng ngày, người này được kiểm tra sức khỏe 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều, được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần 1 vào ngày 4/2, kết quả xét nghiệm âm tính.

Đến 17h ngày 13/2, anh Trường đã bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Trong văn bản nói trên, chính quyền huyện An Dương đề nghị người dân khai báo những trường hợp về từ vùng dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Đặc biệt là thông tin rộng rãi việc anh Phạm Văn Trường có hành vi trốn khỏi khu cách ly tập trung, người dân có thông tin thì trình báo tới các đơn vị chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định.

Tính đến sáng 16/2, tại TP. Hải Phòng có 1.041 người đang thực hiện cách ly. Trong đó, 675 người tại các khu cách ly tập trung, 366 người cách ly ở các khách sạn và 8.075 người cách ly tại nhà.

Tính đến 6h sáng mùng 5 Tết Tân Sửu, Việt Nam có tổng số ca mắc COVID-19 là 2.271 người, trong đó, 1.372 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay là 679 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 128.000 người.

Việt Nam Xã hội

Hải Phòng truy tìm 1 người đàn ông trốn khỏi khu cách ly tập trung