Hải Phòng thêm 2 ca dương tính với COVID-19 là người yêu và em gái nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chiều 22/2, Sở Y tế Hải Phòng cho biết, người yêu và em gái của nữ điều dưỡng nghi nhiễm COVID-19 ở Hải Phòng cũng đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Vũ Hán.

Cụ thể, theo báo cáo của Sở Y tế Hải Phòng, anh N.V.Q (28 tuổi, ngụ khu công nhân Dư Hàng, P.Dư Hàng, Q.Lê Chân) và chị Đ.M.T (20 tuổi, ngụ xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) đã dương tính với COVID-19.

Theo cơ quan chức năng, N.V.Q là người yêu của nữ điều dưỡng Đ.T.P, người đã dương tính với virus Vũ Hán trước đó. Anh N.V.Q là điều dưỡng Khoa Ngoại Bệnh viện GTVT TP. Hải Phòng cùng Đ.T.P. Trong khi đó, Đ.M.T là em của Đ.T.P.

Hiện, cả 3 người dương tính với COVID-19 ở Hải Phòng đã được đưa vào phòng áp lực âm, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa hữu nghị Việt Tiệp (TP. Hải Phòng) để điều trị.

Như đã đưa tin trước đó, từ sáng sớm cùng ngày, TP. Hải Phòng phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tên Đ.T. Ph., sinh năm 1995, ngụ ở thôn 4, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Ca nghi nhiễm COVID-19 này là nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân tại Bệnh viện GTVT TP. Hải Phòng. Trong 14 ngày gần đây, nữ điều dưỡng không ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng hô hấp.

Hiện ngành Y tế chưa xác định được trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây. Đến thời điểm hiện tại đã xác định 19 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung.

Sau khi có thông tin ca bệnh dương tính COVID-19, chính quyền xã Hoàng Động cũng đã lập chốt phong tỏa, yêu cầu người dân không di chuyển khỏi địa bàn xã cho đến khi có thông báo tiếp theo đồng thời phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của trường hợp này.

Bệnh viện GTVT cũng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp này để đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Cũng trong sáng 22/2, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức cuộc họp đột xuất sau khi nhận được thông tin về ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn.

Tại cuộc họp, Chủ tịch TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề xuất thực hiện các giải pháp mạnh nhất trong phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Chủ tịch TP. Hải Phòng cho biết, ngay trong ngày hôm nay, chính quyền thành phố sẽ ban hành quyết định về việc phong tỏa, khoanh vùng các khu vực, địa phương theo quy định của pháp luật về phòng chống dịch bệnh.


Hải Phòng thêm 2 ca dương tính với COVID-19 là người yêu và em gái nữ điều dưỡng Bệnh viện GTVT