Hải Phòng dừng dạy trực tuyến đối với học sinh lớp 1 và 2, hạn chế đối với khối 3, 4 và 5

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ ngày 22/2, Hải Phòng dừng dạy học trực tuyến đối với học sinh khối lớp 1, lớp 2 và không dạy kiến thức mới bằng hình thức trực tuyến với học sinh khối 3, 4, 5 cấp tiểu học.

Quy định trên vừa được Sở GD&ĐT Hải Phòng quyết định tối qua ngày 21/2 với lý do việc dạy học trực tuyến thực tế đã phát sinh quá nhiều bất cập.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hải Phòng nhận định:

Đối với khối lớp 1 và 2: Các em còn quá bé để tự sử dụng thành thạo máy tính cũng như các thao tác kỹ thuật trong quá trình học với thầy cô giáo; bố mẹ do bận đi làm hoặc những công việc khác nên không thể thường xuyên ở nhà để cùng học với các con; thời gian dạy vào buổi tối muộn không hợp lý do một số phụ huynh khác không thể đáp ứng.

Khi dừng dạy trực tuyến, Sở GD&ĐT Hải Phòng yêu cầu các cô giáo gửi chương trình, bài tập cho phụ huynh, phụ huynh sẽ chủ động in ra giao cho các con làm rồi phụ huynh lại gửi bài tập của các con cho giáo viên.

Đối với khối 3, 4 và 5: Giáo viên gửi chương trình học cho phụ huynh để giao cho các con làm, hạn chế việc dạy trực tuyến. Giáo viên sẽ dạy trực tuyến vào một thời gian phù hợp trong ngày nhưng là để chữa bài, sửa bài cho học sinh mà không triển khai bài giảng mới.

Hải Phòng phong tỏa Bệnh viện Giao thông vận tải

Từ sáng sớm nay (ngày 22/2), TP. Hải Phòng phát hiện 1 ca nghi nhiễm COVID-19 tên Đ.T. Ph., sinh năm 1995, ngụ ở thôn 4, xã Hoàng Động, H.Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Ca nghi nhiễm COVID-19 này là nữ điều dưỡng làm nhiệm vụ đón tiếp bệnh nhân tại Bệnh viện GTVT TP. Hải Phòng. Trong 14 ngày gần đây, nữ điều dưỡng không ra khỏi Hải Phòng, không có triệu chứng hô hấp.

Hiện ngành Y tế chưa xác định được trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh nào trước đó, cũng như chưa xác định nguồn lây. Đến thời điểm hiện tại đã xác định 19 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung.

Sau khi có thông tin ca bệnh dương tính COVID-19, chính quyền xã Hoàng Động cũng đã lập chốt phong tỏa, yêu cầu người dân không di chuyển khỏi địa bàn xã cho đến khi có thông báo tiếp theo đồng thời phun khử khuẩn, điều tra dịch tễ hộ gia đình của trường hợp này.

Bệnh viện GTVT cũng đã phong tỏa, ngừng hoạt động tiếp đón bệnh nhân, phun khử khuẩn; lập danh sách nhân viên y tế, bệnh nhân tiếp xúc gần với trường hợp này để đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, lập danh sách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám và điều trị tại bệnh viện từ ngày 6/2 trở lại đây để gửi cho các địa phương thực hiện rà soát F1, F2.

Việt Nam Xã hội

Hải Phòng dừng dạy trực tuyến đối với học sinh lớp 1 và 2, hạn chế đối với khối 3, 4 và 5