Hai nông dân đầu tiên bị xử phạt vì dùng thuốc BVTV không nằm trong danh mục cho phép

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai nông dân ở huyện Mê Linh (TP. Hà Nội) là những trường hợp đầu tiên trong cả nước bị xử phạt vì dùng thuốc trừ sâu lậu, không nằm trong danh mục các loại thuốc Bảo vệ thực vật (BVTV) cho phép.

Tối 3/6, xác nhận với báo VTC News, ông Đàm Văn Thìn, Phó Chủ tịch UBND xã Tráng Việt (huyện Mê Linh, TP. Hà Nội) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt 2 người dân vì sử dụng thuốc BVTV không có trong danh mục cho phép.

Theo đó, anh Nguyễn Văn Giới và anh Đàm Văn Chanh (cùng ở xã Tráng Việt) bị xử phạt mỗi người 1,5 triệu đồng. Anh Giới và anh Chanh khai nhận mua thuốc trừ sâu tại chợ Yên (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh) để phun vào ruộng rau nhà mình.

Bà Lưu Thị Hằng, Trưởng phòng thanh tra pháp chế, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật Hà Nội thông tin trên báo VnExpress, đây là lần đầu tiên người sử dụng thuốc bảo vệ thực lậu bị xử phạt trên cả nước.

"Chế tài xử lý đã có từ lâu nhưng hầu như không thể thực hiện được. Phạt người sử dụng chỉ là phần ngọn, để giải quyết gốc rễ vấn đề thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu phải phụ thuộc vào nhiều cơ quan chức năng và đặc biệt là ý thức của người dân", bà Hằng nói.

Việt Nam

Hai nông dân đầu tiên bị xử phạt vì dùng thuốc BVTV không nằm trong danh mục cho phép