Hai nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định dương tính nCoV

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hai nhân viên cùng làm việc tại khoa Vi sinh (Bệnh viên Nhân dân Gia Định) dương tính với SARS-CoV-2, trong đó một người là vợ của nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM.

Tối 13/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, ngành y tế đã phát hiện 5 trường hợp mắc COVID-19 liên quan đến chuỗi 53 bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM đã được công bố. Trong đó, 2 người là nhân viên của Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Theo HCDC, hai nhân viên này làm việc tại khoa Vi sinh. Trong đó, một người là vợ của nhân viên phòng Công nghệ thông tin (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM), cư trú tại block A1, chung cư Ehome 3 (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Khi biết thông tin người chồng nhiễm nCoV, nhân viên này đã báo với bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 12/6, kết quả dương tính.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã lấy mẫu tầm soát toàn bộ khoa Vi sinh, qua đó phát hiện thêm một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, hai nhân viên khoa Vi sinh di chuyển bằng thang bộ, chỉ sinh hoạt tại khoa, không đến các địa điểm khác trong bệnh viện.

Cả hai người đều không có triệu chứng của COVID-19: không sốt, không ho, không đau họng, không mất vị giác, không mất khướu giác.

Hai nhân viên y tế này đều đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 vào cuối tháng 4/2021 (cách đây 7 tuần).

Ngay khi nhận được thông tin, bệnh viện đã nhanh chóng khoanh vùng cô lập, đồng thời phun khử khuẩn toàn bộ khoa Vi sinh và toàn bệnh viện, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ nhân viên khoa Vi sinh cùng toàn bộ nhân viên bệnh viện.

Bệnh viện đã cùng với HCDC tiến hành truy vết, rà soát các hoạt động của khoa Vi sinh và toàn bệnh viện, các F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn.

Kết quả xét nghiệm các nhân viên còn lại của khoa Vi sinh âm tính với SARS-CoV-2.

Do khoa Vi sinh được cô lập, hoạt động độc lập với các khoa khác, các nhân viên còn lại làm việc và sinh hoạt tại khoa, tách biệt với các khu vực khác trong bệnh viện nên vẫn đảm bảo an toàn về cách ly. Sau khi tuân thủ các quy trình hướng dẫn của HCDC, bệnh viện vẫn duy trì các hoạt động khám chữa bệnh bình thường.

Ngoài ra, hai người con của nhân viên khoa Vi sinh (Bệnh viện Nhân dân Gia Định) và nam nhân viên phòng CNTT (Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM) cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, từ ngày 11/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM phát hiện trường hợp nhân viên phòng CNTT có triệu chứng nghi ngờ, bệnh viện đã làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Đến trưa 13/6, bệnh viên này đã ghi nhận tổng số 53 nhân viên mắc COVID-19. 52/53 nhân viên hoàn toàn không có triệu chứng và đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Tại nơi cư trú của nam nhân viên phòng CNTT mắc COVID-19, từ 10h ngày 13/6, toàn bộ 14 block của chung cư Ehome 3 (phường An Lạc, quận Bình Tân) đã tạm thời bị phong toả do liên quan đến chuỗi lây nhiễm được phát hiện tại đây. Các nhân viên y tế cũng đã khẩn cấp lấy mẫu xét nghiệm của 7.600 cư dân nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Thuỳ Dung


Hai nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định dương tính nCoV