Hai người gốc Việt tử vong vì viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) tại Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ vừa xác nhận thông tin hai người Mỹ gốc Việt đã tử vong vì nhiễm Covid-19, theo trang VOV.vn.

Đây là trường hợp người gốc Việt đầu tiên tử vong vì bị viêm phổi Vũ Hán. Cả hai ca tử vong đều sống đều đã sống tại tiểu bang Washington, Mỹ. Theo bản tin, trường hợp thứ nhất là một phụ nữ sinh năm 1947, qua đời ngày 16/03 (giờ địa phương) tại thành phố Seattle. Bà được phát hiện nhiễm virus sau khi tới thăm một viện dưỡng lão vào ngày 9/03.

Trường hợp này qua đời sau một tuần phát hiện nhiễm bệnh.

Trường hợp thứ hai là một người cao tuổi bị khiếm thị, sống tại một viện dưỡng lão cũng ở tiểu bang Washington.

Người này có biểu hiện sốt vào ngày 12/3 và sau đó có kết quả dương tính với virus Corona. Bệnh nhân đã qua đời chỉ một ngày sau đó.

Được biết, trước đó, viện dưỡng lão mà ca tử vong thứ hai từng sống, đã có người chết vì nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân không được khám và xét nghiệm khi người này không có biểu hiện triệu chứng nhiễm bệnh nào.

Theo AFP, dịch viêm phổi Vũ Hán đã lây lan tại một viện dưỡng lão Life Care Center ở Kirkland gần Seattle. Viện này đã có 35 ca đã tử vong.hững trường hợp này được cho là có liên quan đến nhân viên nhiễm bệnh nhưng vẫn tiếp tục làm việc.

Các ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán đã xuất hiện ở tất cả 50 bang của Hoa Kỳ. West Virginia là bang báo cáo sau cùng có ca nhiễm đầu tiên vào hôm 17/3, theo giờ địa phương Mỹ.

Đến nay đã có hơn 9.464 ca nhiễm viêm phổi Vũ Hán tại Mỹ với 155 người tử vong. Trên toàn cầu có khoảng 200.000 trường hợp nhiễm, với gần 8.000 ca tử vong, theo dữ liệu của Worldometers.

Ba ngày trước, Mỹ có khoảng 6.500 người nhiễm bệnh. Một tuần trước đó nước này chỉ có khoảng hơn 700 ca nhiễm với 27 ca tử vong, theo RFI - đài phát thanh quốc tế của Pháp đưa tin.

Nguyễn Minh

Việt Nam

Hai người gốc Việt tử vong vì viêm phổi Vũ Hán (Covid-19) tại Mỹ