Hải Dương thêm 3 ca mắc COVID-19 tại thị xã Kinh Môn, là F1 thành F0

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, đến sáng 5/2, tỉnh này ghi nhận thêm 3 ca nhiễm tại thị xã Kinh Môn là F1 của Công ty POYUN.

Như vậy hiện tỉnh Hải Dương đã có tổng cộng 281 ca bệnh COVID-19 tại 43 xã, phường, thị trấn thuộc 7 huyện, thị xã, thành phố. Địa phương này thực hiện phong tỏa 59 khu dân cư, 9 thôn và toàn bộ 2 xã, theo Tuổi Trẻ.

Trước đó, ngày 4/2, Hải Dương cũng đã thành lập và đưa vào sử dụng Phòng khám Đa khoa cho Trung tâm y tế Chí Linh (trụ sở đặt tại Trạm Y tế phường Thái Học), Sở Y tế điều động 37 nhân viên y tế từ các đơn vị y tế khác trong tỉnh xuống hỗ trợ nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân Chí Linh và sàng lọc các ca nghi nhiễm trong cộng đồng.

Bệnh viện dã chiến số 3 ở Hải Dương sẽ hoàn thành vào ngày mai (6/2)

Bệnh viện dã chiến (BVDC) thứ 3 tại khu nhà 3 tầng khuôn viên Đại học Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương đang dần thành hình, với tốc độ thần tốc.

Theo đại diện Sun Group, công trình dự kiến hoàn thành vào ngày 6/2, sớm trước thời hạn cam kết với chính quyền địa phương là 8/2.

Hiện đơn vị thi công đã làm mới toàn bộ mặt bằng ngôi nhà trên như: sơn mới; lát gạch, làm lại nền nhà; sửa đoạn đường bao quanh khu nhà, bắn vách ngăn, lắp điện nước, mạng Internet…

Đại học Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương là ngôi trường được xây dựng từ năm 2007 với diện tích khoảng 1,6 ha, nằm biệt lập hoàn toàn với khu dân cư nên hội tụ đủ các đủ điều kiện để đảm bảo tốt nhất việc giãn cách an toàn trong phòng chống dịch cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển bệnh nhân và trang thiết bị y tế.

Dự kiến, Bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương, quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở các mức độ khác nhau (từ nhẹ đến nặng).

Tỉnh thứ 11 có bệnh nhân mắc COVID-19

Cũng trong sáng 5/2, ông Vừ A Bằng, Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên cho biết, đến 6h30 sáng cùng ngày, tỉnh đã phát hiện 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Trong đó:

  • 4 trường hợp về từ huyện Cẩm Giàng, Thanh Hà (Hải Dương);
  • 2 trường hợp về từ quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy (Hà Nội).

Phó chủ tịch tỉnh Điện Biên nói với Tuổi Trẻ: "Có 2 trường hợp dương tính rõ, còn 4 trường hợp dương tính yếu".

Hiện ngành chức năng tỉnh Điện Biên đã lấy mẫu cả 6 người này gửi Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Tỉnh cũng đã truy vết được 414 F1 liên quan, đồng thời đang tiếp tục thực hiện truy vết trên toàn tỉnh.


Hải Dương thêm 3 ca mắc COVID-19 tại thị xã Kinh Môn, là F1 thành F0