Hải Dương thêm 12 ca dương tính COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, đến 13h ngày 18/2, tỉnh này có thêm 12 ca dương tính với COVID-19.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, 12 ca COVID-19 mới ghi nhận trên địa bàn toàn tỉnh tại:

  • Huyện Cẩm Giàng có 8 ca gồm: 5 F1 của ổ dịch Kagaku, 1 ca tại khu cách ly tập trung và 2 ca tại khu phong tỏa;
  • Huyện Nam Sách có 1 ca tại khu cách ly;
  • TP. Chí Linh có 2 ca gồm: 1 tại khu cách ly, 1 tại khu phong tỏa;
  • Thị xã Kinh Môn có 1 ca (ho sốt trong cộng đồng).

Đối với ca dương tính ở thị xã Kinh Môn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hải Dương chỉ đạo lãnh đạo thị xã điều tra dịch tễ truy vết bằng được các F1 và điều tra nguồn lây.

Trong ngày 18/2, Tiểu đoàn Phòng hóa thuộc Quân khu 3 tiếp tục phun khử khuẩn 12 điểm tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương gồm: khu đô thị thương mại Lai Cách, Công ty TNHH Kuroda Kagaku Việt Nam, Trung tâm Y tế huyện và Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp huyện Cẩm Giàng.

Trong những ngày tới, đơn vị này sẽ tiếp tục khử khuẩn một số khu cách ly tập trung của huyện, một số doanh nghiệp có nguy cơ cao để phòngchống và hạn chế dịch bệnh lây lan.

Trước đó tối 17/2, tại ổ dịch TP. Hải Dương, cơ quan chức năng tìm được nguồn lây các ca mắc tại cộng đồng. Đó là trường hợp BN2278 lây nhiễm từ BN1734 (nhân viên tẩm quất của Hội người mù), từ đó lây nhiễm cho 3 người khác trong gia đình.

Dù tìm ra trường hợp F0 cho nhóm lây nhiễm tại cộng đồng nhưng tình hình dịch tại TP. Hải Dương vẫn còn phức tạp. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hải Dương lấy mẫu diện rộng những nơi các bệnh nhân di chuyển nhiều.


Hải Dương thêm 12 ca dương tính COVID-19