Hải Dương thêm 1 ca COVID-19 là công nhân Samsung Bắc Ninh, từng đi dự đám cưới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 11/5, Hải Dương có thêm 1 ca mắc mới COVID-19, là công nhân công ty Samsung Bắc Ninh, từng dự đám cưới tiếp xúc với nhiều người.

Sáng 11/5, TP. Chí Linh (Hải Dương) ghi nhận thêm 1 ca mắc COVID-19 mới, là chị N.T.Th (SN 1993, trú tại thôn Ninh Chấp 6, phường Thái Học), làm việc tại Công ty Samsung Bắc Ninh.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, hàng ngày chị Th. đi làm bằng xe đưa đón của công ty. Ngày 26/4, công ty cho nghỉ để phòng dịch, chị Th. ở nhà cho đến nay.

Sáng 1/5, chị Th. đi xe máy về xóm Nội, xã Mão Điền (huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) thăm quê, đến trưa thì trở lại TP. Chí Linh.

Sáng 2/5, chị Th. đi dự đám cưới hàng xóm, có tiếp xúc với nhiều người. Chiều cùng ngày, chị đi xe máy về quê tại xã Mão Điền, sau đó trở lại TP. Chí Linh.

Từ ngày 3 - 8/5, chị Th. chỉ ở nhà không đi đâu, tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 8/5, sau khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền có 6 người mắc COVID-19, chị Th. ra khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 10/5, kết quả xác định chị Th. dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyễn Văn Kiên – Chủ tịch UBND TP. Chí Linh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, ngay trong đêm 10/5, địa phương đã khẩn cấp phong tỏa, khử khuẩn 4 hộ gia đình liên quan đến ca bệnh này.

Theo kết quả truy vết, bước đầu xác định có 11 người F1 đã được đưa đi cách ly y tế tập trung, còn 49 trường hợp F2 được tổ chức hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đồng thời, lực lượng y tế cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người thân, người tiếp xúc với ca bệnh và đang chờ kết quả.

Hiện, chị Th. đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương 3.

Tính tới sáng 11/5, tỉnh Hải Dương đã có 6 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

Trà My


Hải Dương thêm 1 ca COVID-19 là công nhân Samsung Bắc Ninh, từng đi dự đám cưới