Hải Dương tăng cường chống Covid-19 sau khi xuất hiện ca mắc mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 13/2, tỉnh Hải Dương có văn bản hỏa tốc thông báo về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với các doanh nghiệp thuộc huyện Cẩm Giàng.

Thông báo nói: "Sau mấy ngày nghỉ Tết, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang có diễn biến phức tạp; vừa qua đã xuất hiện một số ca dương tính mới trên địa bàn một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng; dịch có nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh".

Cụ thể, tỉnh Hải Dương đưa ra các biện pháp như sau:

  • Sau khi hết thời gian nghỉ Tết, chỉ cho phép công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng tới công ty làm việc. Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc.
    Nếu nhà máy, phân xưởng nào có công nhân có kết quả dương tính sẽ phải dừng sản xuất.
    Hết giờ làm việc, những công nhân nêu trên không được di chuyển ra khỏi địa bàn nơi cư trú.
  • Đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Đại An (thuộc địa phận phường Tứ Minh, Thành phố Hải Dương) và các doanh nghiệp ngoài địa bàn huyện Cẩm Giàng không cho phép công nhân tại địa bàn huyện Cẩm Giàng đến làm việc.
  • Đối với công nhân làm việc trên địa bàn huyện Cẩm Giàng, hiện đang thường trú ở ngoài huyện Cẩm Giàng: yêu cầu cách ly tại nhà, tạm thời chưa quay lại làm việc trong vùng dịch huyện Cẩm Giàng.
    Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm (mẫu gộp) cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của những công nhân này.

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng các doanh nghiệp tại huyện Cẩm Giàng

Tỉnh Hải Dương tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho công nhân các công ty thuộc các Khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.

Trước mắt, việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng sẽ tập trung vào các doanh nghiệp tổ chức sản xuất sớm sau Tết nguyên đán Tân Sửu.

Thời gian: Bắt đầu từ khoảng 8h30', ngày 14/2/2021 (mồng 3 tết). Cụ thể:

  • Công ty UMC, KCN Tân Trường (Lấy mẫu 500 người)
  • Công ty Best Pacific, KCN Cẩm Điền (Lấy mẫu 500 người)
  • Công ty xăng dầu Đại An (Lấy mẫu 08 người).

Người đi từ Cẩm Giàng- Hải Dương về các địa phương phải lấy mẫu xét nghiệm

Chiều 3/2, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết: "Mặc dù Cẩm Giàng hiện đã phong toả, nhưng trước đó là đầu mối giao thông khá phức tạp, có sự giao lưu rộng, nên lượng người từ Cẩm Giàng toả đi khắp nơi đã khá nhiều. Do đó đề nghị các địa phương phải giám sát người đi từ Cẩm Giàng- Hải Dương trở về", theo báo Sức khỏe & Đời sống.

Theo đó, ông Long yêu cầu, người đi từ Cẩm Giàng trở về các địa phương phải lập tức khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cần phải giám sát và lấy mẫu xét nghiệm cả người sống cùng nhà với họ “để đảm bảo an toàn hơn”.

Với các địa phương khác, Bộ trưởng Y tế nói: "Chúng ta vẫn phải tiếp tục rà soát diện rộng, quét hết tất cả những nơi nghi ngờ, càng mở rộng lấy mẫu bao nhiêu, càng yên tâm bấy nhiêu, chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống xấu hơn”.

Ảnh minh họa: Trung tâm thành phố Hải Dương trong dịp Tết nguyên đán, ngày 11/2/2021. Ảnh: Đức Tuấn
Ảnh minh họa: Trung tâm thành phố Hải Dương trong dịp Tết nguyên đán, ngày 11/2/2021. Ảnh: Đức Tuấn

10/12 huyện, thị xã, thành phố của Hải Dương đã có ca mắc COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tỉnh Hải Dương, tính đến 15h ngày 13/2, Hải Dương đã ghi nhận 430 trường hợp mắc COVID-19 trong tỉnh ở 10/12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Riêng ngày 13/2, ghi nhận 47 trường hợp mắc mới, trong đó, 43 ca mắc là F1 đều đã được cách ly tập trung tại các địa phương và 4 trường hợp thuộc khu vực phong tỏa xã Nam Tân, huyện Nam Sách.

Thành phố Chí Linh vẫn là địa phương ghi nhận số ca mắc COVID-19 nhiều nhất với 287 trường hợp. Thị xã Kinh Môn với 47 trường hợp. Huyện Tứ Kỳ có số ca mắc thấp nhất với 1 trường hợp.

Hiện Hải Dương còn huyện Gia Lộc và Thanh Miện chưa có ca bệnh nào.

Xem thêm:


Hải Dương tăng cường chống Covid-19 sau khi xuất hiện ca mắc mới