Hải Dương: Phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hoá đơn, chứng từ vừa được lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương phát hiện tại 15 bãi than ở thị xã Kinh Môn.

Cục Quản lý thị trường Hải Dương cùng Cục Cảnh sát Kinh tế (C03 - Bộ Công an) đang kiểm tra 21 điểm kinh doanh than (bãi than) của các cá nhân và doanh nghiệp nằm rải rác trong khu vực thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) và phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc.

Đến chiều tối ngày 24/8, lực lượng chức năng đã có kết quả của 15/21 bãi than với hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có hóa đơn, chứng từ đang chờ được xuất bến. Đây là số lượng than rất lớn được cơ quan chức năng phát hiện trong thời gian qua.

Mỗi bãi than đều nằm xa khu dân cư, cách nhau khoảng 5 - 7 km, có những bãi than rộng hàng chục ha, giáp bờ sông để thuận tiện cho việc vận chuyển bằng đường thuỷ. Theo cơ quan chức năng, mỗi bãi than có nhiều doanh nghiệp bao gồm cả tổ chức, cá nhân quản lý nên gây khó khăn cho quá trình xác minh.

Hiện, lực lượng chức năng đang tiếp tục làm rõ các dấu hiệu vi phạm về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh đối với các cơ sở và phối hợp với các bên liên quan để giám định, làm rõ chủng loại than cũng như sự chênh lệch khối lượng than hiện có trên bãi so với số hoá đơn nhập hàng do doanh nghiệp xuất trình.

Kinh Môn là thị xã vùng bán sơn địa, được bao bọc xung quanh và chia cắt bởi nhiều con sông lớn thuộc hệ thống sông Thái Bình như: sông Kinh Thầy, sông Đá Vách, sông Kinh Môn và các con sông nhỏ. Do đó việc giao thông đi lại với các địa phương trong và ngoài thị xã được kết nối bằng rất nhiều cây cầu lớn, bến phà, đò ngang.

Đông Dương

Việt Nam Xã hội

Hải Dương: Phát hiện hàng chục nghìn tấn than không rõ nguồn gốc