Hải Dương: NV cửa hàng xăm mắc COVID-19, tìm người đến nhiều địa điểm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một nhân viên cửa hàng xăm hình ở phường Thanh Bình, TP. Hải Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, là F1 của bệnh nhân P.P.T. (BN 3182), từng làm tại quán karaoke New KTV Hải Phòng vừa được công bố mắc COVID-19 trước đó.

Chính quyền TP. Hải Dương vào ngày 10/5 cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 , là anh N.V.L. (sinh năm 1996, ở tỉnh Quảng Nam), L. là nhân viên cửa hàng xăm hình Việt Cò Tatto, ở phường Thanh Bình, TP. Hải Dương, là F1 của bệnh nhân P.P.T.

Trước đó cùng ngày (10/5), tỉnh Hải Dương ghi nhận 1 ca mắc COVID-19. Bệnh nhân nam N.V.L, 25 tuổi, địa chỉ tại thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương; là F1 của BN 3182.

Vào tối 10/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hải Dương đã ra thông báo tìm người đến 5 địa điểm liên quan đến bệnh nhân này. Thông tin cụ thể của 5 địa điểm:

  1. Cửa hàng xăm Việt Cò Tatto, địa chỉ Kiot 02, đường Nguyễn Thị Duệ, khu 7, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương từ tối ngày 3/5 đến 7/5;
  2. Quán bò cô Hoa cơ sở 2, địa chỉ: đường Thanh Bình, phường Thanh Bình sáng 4/5;
  3. Phòng tập Dũng Gym nằm trên đường Nguyễn Thị Duệ, phường Thanh Bình chiều 4/5.
  4. Quán phở bò Trúc Sơn ở đường Nguyễn Văn Linh, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương khoảng 8h30 đến 9h ngày 6/5;
  5. Chợ Tân Kim thuộc phường Tân Bình, TP.Hải Dương (một số cửa hàng thịt, tôm, rau, hoa quả) khoảng 9h ngày 6/5.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Hải Dương đề nghị những người đến các địa điểm trên liên hệ và khai báo ngay Trạm y tế xã, phường gần nhất hoặc Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố để được hướng dẫn các biện pháp phòng dịch.

Qua điều tra dịch tễ bệnh nhân cho biết:

  • Khoảng từ 21h - 22h ngày 5/5, chị P.P.T. cùng anh Đ.V.Q. vào cửa hàng xăm hình chơi, lúc ấy trong cửa hàng có anh L và 2 người khác; khi đó mọi người trong cửa hàng đều không đeo khẩu trang.
  • Ngày 6/5, anh L. đi ăn sáng với bạn là anh V. tại quán phở trên đường Nguyễn Văn Linh, sau đó vào chợ Tân Kim mua thực phẩm (không nhớ rõ quán). Trưa cùng ngày anh L. ăn cơm tại cửa hàng cùng với 3 người bạn. Buổi tối L về nhà anh V. (địa chỉ Khu 2 phường Việt Hòa) ăn cơm, có tiếp xúc với 4 người trong gia đình anh V.
  • Ngày 7/5, buổi sáng nhận được thông tin chị P.P.T dương tính COVID-19, anh L. và V. chủ động cách ly tại cửa hàng.
  • Chiều 8/5, anh L. được đưa đi cách ly tập trung.
  • Ngày 9/5, anh L. có biểu hiện sốt nên được chuyển vào Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương, lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca bệnh này, UBND Phường Tân Bình, TP. Hải Dương đã quyết định tạm dừng hoạt động chợ Tân Kim từ 12h ngày 10/5 để phòng chống dịch.


Hải Dương: NV cửa hàng xăm mắc COVID-19, tìm người đến nhiều địa điểm