Hải Dương giãn cách xã hội thêm 11 huyện, thị, thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 3/6, tỉnh Hải Dương thông báo về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị, thành theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Trước nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 rất cao do tình hình dịch bệnh trong cả nước và các tỉnh lân cận đang diễn biến phức tạp, một số trường hợp dương tính SARS-CoV-2 tại TP. Hải Dương chưa xác định được nguồn lây, tỉnh Hải Dương yêu cầu các địa phương trong tỉnh tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống COVID-19.

Theo đó, tỉnh Hải Dương tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với 11 huyện, thị, thành theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể:

Tập trung phòng, chống dịch tại các phân xưởng, nhà máy, các chợ dân sinh, siêu thị, bệnh viện. Tăng cường kiểm soát tại các chốt liên ngành cấp tỉnh nhằm ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch từ ngoại tỉnh.

Đối với người từ ngoài tỉnh trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 16 phải cách ly y tế tập trung. Những người trở về từ vùng dịch hiện đang thực hiện cách ly theo Chỉ thị số 15 yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày và phải lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào huyện Thanh Hà và TP. Chí Linh để mua bán, vận chuyển vải thiều đi tiêu thụ.

Theo đó, yêu cầu người từ tỉnh khác đến từ các vùng đang có dịch phải có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 do đơn vị y tế có thẩm quyền cấp trong 5 ngày gần nhất.

Trường hợp không có giấy xác nhận, cơ quan chức năng phải tổ chức xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên nhanh; kinh phí do người được xét nghiệm chi trả.

Đối với TP. Hải Dương, cần tiếp tục kiểm soát dịch, thực hiện các biện pháp về giãn cách xã hội và hạn chế các dịch vụ không thiết yếu ở 10 phường như hiện nay; tiếp tục tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm với những người trở về từ vùng dịch; kiểm soát dịch bệnh tại các chợ dân sinh tại địa phương, rà soát và thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh.

Tổ chức lấy mẫu xét nghiệm theo chỉ dẫn của Bộ Y tế để đánh giá nguy cơ dịch bệnh trong các phân xưởng, nhà máy của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Tính đến nay, toàn tỉnh Hải Dương có 50 ca bệnh nhân COVID-19, trong đó TP. Hải Dương 44 ca, TP. Chí Linh 4 ca; Tứ Kỳ, Ninh Giang mỗi huyện có 1 ca.


Hải Dương giãn cách xã hội thêm 11 huyện, thị, thành