Hải Dương có ca dương tính COVID-19, lịch trình di chuyển phức tạp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ca dương tính COVID-19 mới ghi nhận này có lịch trình di chuyển phức tạp, từng đến Hà Nội, Hải Phòng và nhiều nơi khác, được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Truyền thông trong nước đưa tin, bệnh nhân là N.M.Đ (45 tuổi, địa chỉ ở quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng).

Vào khoảng 12h20 ngày 5/8, bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt cao được chuyển vào khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và được thăm khám, xét nghiệm.

Đến 17h30 ngày 6/8, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán. Bệnh nhân được đưa vào cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương. 22h15 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tối cùng ngày, tại cuộc họp khẩn do tỉnh tổ chức tại TP. Hải Dương, Bí thư Thành ủy Hải Dương Lê Đình Long ra chỉ đạo các địa phương cần:

  • Các lực lượng chức năng TP. Hải Dương truy vết, khoanh vùng F1, F2.
  • Sẵn sàng phong tỏa các khu dân cư nếu có diễn biến phức tạp theo quy định.
  • Chuẩn bị vật tự y tế dự phòng.
  • Dừng hoạt động toàn bộ quán karaoke, massage, games.
  • Tất cả người dân ra đường phải đeo khẩu trang, nhắc nhở trong 3 ngày, sau 3 ngày xử phạt theo quy định.

Bệnh nhân có lịch trình di chuyển phức tạp

Bệnh nhân làm việc tại Cam Ranh, ngày 20/7 bay từ Cam Ranh ra Nội Bài. Qua truy xét nhanh về dịch tễ, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp, qua nhiều địa phương trong 14 ngày gần đây như Hà Nội, Hải Phòng và một số địa phương khác.

Riêng ngày 5/8, bệnh nhân di chuyển từ Hà Nội về quê ở huyện Thanh Hà (Hải Dương) bằng xe dịch vụ của nhà xe Đ.H qua địa phận TP. Hải Dương lúc 12h20. Lúc này bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt nên được tư vấn vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương để khám.

Qua truy vết, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương xác định, lái xe của nhà xe Đ.H là anh N.V.H (phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương), trên xe cùng chuyến với bệnh nhân còn có 3 hành khách khác. Trong đó, lái xe H. và 1 trường hợp khác được đưa đi cách ly tập trung, 2 trường hợp đã di chuyển về Hà Nội.

Bộ Y tế 6h sáng 7/8 thông báo, có thêm 3 ca mắc mới viêm phổi Vũ Hán liên quan đến Đà Nẵng, trong đó, Quảng Trị 2 ca, Thanh Hóa 1 ca, nâng tổng số trường hợp mắc virus COVID-19 tại Việt Nam lên 750 ca bệnh trong đó, 10 người tử vong, 348 bệnh nhân đang điều trị.

Sáng cùng ngày, Việt Nam có thêm 2 tỉnh có ca nhiễm virus viêm phổi Vũ Hán, nâng số địa phương có bệnh nhân Covid-19 trở lại từ 25/7 là 13, trong đó Đà Nẵng ghi nhận số bệnh nhân đông nhất với 219 ca bệnh; Quảng Trị (2), Quảng Nam (62), Đắk Lắk (3), TP. HCM (8), Quảng Ngãi (3), Hà Nội (2), Thái Bình (1), Đồng Nai (2), Hà Nam (1), Lạng Sơn (4), Bắc Giang (3), Thanh Hóa (1).

Dịch Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối năm 2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch Covid-19 đã truyền đến hơn 200 quốc gia, khiến gần 19 triệu người nhiễm bệnh và hơn 700.000 người tử vong.


Hải Dương có ca dương tính COVID-19, lịch trình di chuyển phức tạp