Hải Dương có bệnh nhân COVID-19 cao tuổi nhất là cụ bà 92 tuổi ở huyện Kim Thành

Giúp NTDVN sửa lỗi

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Y tế ghi nhận ca mắc COVID-19 cao tuổi nhất tại tỉnh Hải Dương là bà cụ 92 tuổi, trú tại thôn Phương Khê, xã Tuấn Việt, huyện Kim Thành.

Cụ thể, cụ bà 92 tuổi tên là Tạ Thị B.. Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kim Thành, cụ thuộc diện F1, được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 8/2 sau khi truy vết dịch tễ xác định cụ tiếp xúc gần với người cháu trai tên N.V.D. làm công nhân tại nhà máy ở Khu công nghiệp Cẩm Giàng. Người cháu này được ghi nhận mắc COVID-19.

Chiều 13/2, kết quả xét nghiệm cho thấy cụ B. dương tính với COVID-19, hiện cụ đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kim Thành trong tình trạng sức khỏe tương đối ổn định.

Cũng từ chiều 13/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Kim Thành đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thông báo tới người dân và công nhân đang cư trú tại địa phương nhưng làm việc tại huyện Cẩm Giàng tạm thời không trở lại làm việc cho đến khi có thông báo mới. Những trường hợp F2 cách ly tại nhà được khuyến cáo chấp hành các quy định về cách ly một cách nghiêm túc.

Đến chiều 14/2, toàn huyện Kim Thành có 7 trường hợp dương tính với virus Vũ Hán tại các xã Tuấn Việt, Kim Liên, Ngũ Phúc và thị trấn Phú Thái.

Tại Việt Nam tính đến chiều 14/2, Hải Dương vẫn là vùng dịch lớn với 461 ca nhiễm. Bốn cụm dịch chính ở Hải Dương gồm: Chí Linh với (234), Kinh Môn (58), Cẩm Giàng (49), Nam Sách (26) .... Số ca nhiễm hàng ngày vẫn được ghi nhận ở mức hai con số, phần lớn là các F đã được cách ly tập trung, một số ít ca trong cộng đồng.

Trong đợt 6 của dịch COVID-19 tại Việt Nam từ 27/1 đến nay, đã có 13 tỉnh/thành có ca bệnh gồm: Hải Dương (461), Quảng Ninh (59), Gia Lai (27), Hà Nội (32), Bắc Ninh (5), Bắc Giang (2), TP. HCM (36), Hoà Bình (2), Hà Giang (1), Điện Biên (3), Bình Dương (6), Hải Phòng (1), Hưng Yên (2).


Hải Dương có bệnh nhân COVID-19 cao tuổi nhất là cụ bà 92 tuổi ở huyện Kim Thành