Hà Tĩnh: Phát hiện thêm 3 người trong 1 gia đình mắc COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

CDC Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 3 người trong một gia đình ở thị trấn Lộc Hà dương tính với SARS-CoV-2 sau khi sàng lọc test nhanh các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải. Tỉnh Hà Tĩnh hiện có 29 ca mắc COVID-19.

Sáng 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 sau khi thực hiện xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà).

Trước đó, vào sáng 11/6, Trung tâm y tế Lộc Hà thực hiện xét nghiệm test nhanh sàng lọc COVID-19 và phát hiện trường hợp chị P.T.N (SN 1984, địa chỉ tại tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) hai lần dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, Trung tâm y tế Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm của hai vợ chồng chị N. gửi lên CDC tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy chị N. và chồng là N.V.D (SN 1977) dương tính với SARS-CoV-2.

Trong sáng nay (12/6), CDC Hà Tĩnh tiếp tục có thêm kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với nCoV của cháu N.T.N.H (SN 2018), là con của chị N. và anh D.

Hiện, 3 trường hợp mắc mới đã được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu Cầu Treo.

Sau khi phát hiện gia đình này mắc COVID-19, lực lượng y tế đã truy vết có 34 F1 tiếp xúc gần với hai vợ chồng và chuyển đến khu cách ly tập trung.

Ngay trong đêm 11/6, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt, tạm thời phong toả 274 hộ với 1.200 dân, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, phun hoá chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Được biết, chị P.T.N bán quán nước tại bờ kè biển Xuân Hải đối diện với điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Sở Y tế Hà Tĩnh nhận định, điểm tắm nước ngọt công cộng này là nơi phát tán lượng virus mạnh nhất của hai ca bệnh được phát hiện vào ngày 4/6. Đây là ổ dịch siêu lây nhiễm, điểm này đã ghi nhận 7 ca mắc COVID-19.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 29 ca mắc COVID-19.

Anh Thư


Hà Tĩnh: Phát hiện thêm 3 người trong 1 gia đình mắc COVID-19