Hà Tĩnh: Phong tỏa bệnh viện đa khoa, thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ngày 8/6, Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là ông P.C.C., 57 tuổi, ngụ tại phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh; là nhân viên kế toán của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Cụ thể, bệnh nhân là ông P.C.C., được phát hiện nhiễm COVID-19 khi ngành Y tế tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên và bệnh nhân trong Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm mới này, lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và khu vực sinh sống của bệnh nhân; đồng thời khẩn trương điều tra về nguồn lây, tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, tại thời điểm bệnh viện bị phong tỏa, bên trong có tổng cộng 1040 người (gồm 185 cán bộ, nhân viên y tế, người lao động và 483 bệnh nhân nội trú cùng 372 người nhà chăm sóc bệnh nhân).

Giãn cách xã hội toàn TP. HÀ Tĩnh

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, để ngăn chặn dịch lây lan, tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu phong tỏa toàn thành phố và khoanh vùng để lấy mẫu xét nghiệm, thành lập các chốt để kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, thành phố Hà Tĩnh sẽ áp dụng giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 bắt đầu từ 12h ngày 8/6.

Toàn thành phố Hà Tĩnh có tổng cộng 15 xã, phường với hơn 25.500 hộ gia đình, trên 103.500 nhân khẩu sẽ nằm trong diện áp dụng chỉ thị 16.

Mọi người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng.

Tính đến nay, Hà Tĩnh có 10 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và gần 2.000 hộ dân sống ở gần khu vực của các bệnh nhân bị phong tỏa để phòng dịch. Hầu hết các bệnh nhân đều liên quan đến cặp vợ chồng (BN8425 và BN8427) nhiễm COVID-19 về từ Bình Dương ngày 30/5.


Hà Tĩnh: Phong tỏa bệnh viện đa khoa, thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố