Hà Tĩnh phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sáng 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh xác nhận có thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có cháu bé 6 tháng tuổi.

Theo CDC Hà Tĩnh, 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này ở các huyện Nghi Xuân, Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh. Cụ thể:

Trường hợp thứ nhất, là bệnh nhân H.T.K.A (SN 1995), trú thôn Gia Phú, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân. Bệnh nhân này là F1 của ca bệnh N.Đ.T (tại Công ty VPBank FC-42 Đinh Lễ, phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An).

Trưa 16/6, bệnh nhân H.T.K.A đã được test nhanh cho kết quả dương tính. Sau đó được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh làm xét nghiệm PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 16/6, ngay sau khi có kết quả xác định chị H.T.K.A nhiễm bệnh, huyện Nghi Xuân đã quyết định phong tỏa tạm thời 2 thôn với 106 hộ dân tại xã Xuân Viên, gần khu vực nhà ở của bệnh nhân sinh sống để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Trường hợp thứ 2, là bệnh nhân L.T.D (SN 2017), trú tại địa chỉ Xóm Thọ, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà. Bệnh nhân là F1 của BN9683 và đã được cách ly trước đó. Sau 2 lần lấy mẫu xét nghiệm âm tính, đến lần thứ 3 phát hiện dương tính.

Trường hợp thứ 3, là một bệnh nhân 6 tháng tuổi, tên N.P.A., trú tại ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 10556. Trước đó đã được cách ly tập trung tại trường mầm non Tân Giang.

Hiện ngành y tế đang tiếp tục truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Tính từ ngày 4/6 đến sáng nay, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 72 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng về từ Bình Dương và điểm tắm nước ngọt công cộng ở biển Xuân Hải.

Hiện có 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) ở TP. Hà Tĩnh; 9 thôn ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà); hơn 50 hộ dân ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh; thị trấn Lộc Hà và xã Thạch Kim (huyện Lộc Hà) đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngành y tế Hà Tĩnh dự báo số ca nhiễm COVID-19 tiếp tục tăng trong những ngày tới do nguồn lây phức tạp, nhiều trường hợp tiếp xúc với người và địa điểm có dịch nhưng không khai báo y tế.


Hà Tĩnh phát hiện thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2