Hà Tĩnh ký quyết định xét tuyển lại hơn 500 công chức, viên chức

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền tỉnh Hà Tĩnh sẽ thành lập hội đồng kiểm tra sát hạch đối với hơn 500 công chức, viên chức trong diện tuyển dụng lại.

VnExpress cho biết, ngày 21/12, Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng đã ký và công bố Quyết định trên. Theo đó, các sở ngành, huyện thị sẽ thành lập một hội đồng chung, tự chọn ngày để tổ chức sát hạch, phỏng vấn chuyên môn nghiệp vụ các công chức, viên chức trong khoảng 30 phút; triển khai xong trước 31/12.

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, phương án tuyển dụng là thành lập hội đồng kiểm tra sát hạch sau khi tham khảo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

Từ ngày 23 đến 25/12, các cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận hồ sơ và xem xét; sau khi có kết quả sát hạch thì thu hồi hoặc không thu hồi quyết định tuyển dụng đối với công chức, viên chức.

Trước đó, ngày 17/12, Văn phòng chính quyền tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào ngày 15/12 vừa qua, UBND Hà Tĩnh đã ra công văn về Kế hoạch tuyển dụng lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng.

Những công chức, viên chức này hiện đang công tác tại khối cơ quan nhà nước (được tuyển dụng từ ngày 2/12/1998 đến ngày 28/12/2017) thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển theo kết luận số 71 của Ban Bí thư và hướng dẫn số 2965 của Bộ Nội vụ.

Đến ngày 18/12, Bộ Nội vụ có công văn trả lời UBND tỉnh Hà Tĩnh về Kế hoạch tuyển dụng lại công chức ở trên.

Tại công văn, Bộ Nội vụ đã đề nghị chính quyền tỉnh Hà Tĩnh căn cứ vào điều kiện thực tế của các trường hợp thuộc diện được khắc phục để lựa chọn một trong các hình thức: Thi tuyển, xét tuyển hoặc tuyển dụng công chức, viên chức không phải qua thi để thực hiện lại quy trình tuyển dụng đối với các đối tượng này theo thẩm quyền.

Về phương án thi tuyển, Bộ Nội vụ đưa ra 2 vòng thi gồm: Vòng một thi trắc nghiệm Kiến thức chung (60 câu) Tiếng anh và Tin học mỗi môn 30 câu; vòng hai thi viết nghiệp vụ chuyên ngành, thang điểm 60 và 100.

Về phương án xét tuyển là làm sát hạch theo hướng phỏng vấn chuyên môn nghiệp vụ, trường hợp này phải được cơ quan chủ quản đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong 5 năm công tác, không kể thời gian tập sự, thử việc.

Vì không phải là thực hiện tuyển dụng mới theo nguyên tắc cạnh tranh nên việc tuyển dụng sẽ được rút gọn về thủ tục, thời gian trong quy trình thực hiện.

Việt Nam Chính trị

Hà Tĩnh ký quyết định xét tuyển lại hơn 500 công chức, viên chức