Hà Tĩnh ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh sáng 14/6 ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 4 ca là F1 trong cùng gia đình đã cách ly tập trung trước đó, và một trường hợp từng từng đến ổ dịch bãi biển Xuân Hải tắm.

4 bệnh nhân trong cùng gia đình gồm: chị H.H.T (27 tuổi), cháu N.B.L (6 tuổi), anh N.T.T (25 tuổi) và chị T.T.V.T (25 tuổi), là các F1 trong cùng một gia đình có người thân nhiễm COVID-19 trước đó, trú ngõ 3 đường Nguyễn Trung Thiên, phường Tân Giang, TP. Hà Tĩnh. Bệnh nhân mắc COVID-19 trước đó do bị ho, sốt, đi khám tại bệnh viện, xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2, hiện chưa rõ nguồn lây của ca này. Nơi ở của các ca nhiễm đã phong tỏa từ chiều 13/6.

Ca nhiễm còn lại là T.Đ.A., 15 tuổi, ngụ tại phường Văn Yên, TP. Hà Tĩnh. Bệnh nhân này từng đi tắm biển Xuân Hải vào ngày 3/6 cùng khung giờ với các bệnh nhân đã được phát hiện trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi được ngành y tế thông tin về ổ dịch này, T.Đ.A. đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn điều trị.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã truy vết được 23 F1 của các ca mắc mới.

Tính từ ngày 5/5 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận hơn 50 ca COVID-19 cộng đồng, trong đó nhiều ca liên quan đến hai vợ chồng (BN8425 và BN8427) về từ Bình Dương.

Trước đó, Hà Tĩnh đã áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố Hà Tĩnh theo chỉ thị 16 bắt đầu từ 12h ngày 8/6. Theo đó, có 14 xã, phường (trừ xã Thạch Bình) ở TP. Hà Tĩnh; 8 thôn ở xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà), hơn 50 hộ dân ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đang cách ly xã hội theo Chỉ thị 16.


Hà Tĩnh ghi nhận thêm 5 ca nhiễm COVID-19 mới