Hà Tĩnh bắt giữ 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Nghệ An

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong đêm 17/3, công an Hà Tĩnh đã lập chốt trên QL1A, bắt giữ 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Nghệ An.

Chia sẻ với truyền thông trong nước ngày 18/3, ông Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát 61, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và bỏ trốn khỏi khu cách ly tập trung.

Danh tính 2 người Trung Quốc này được xác định là Zhu Bing Zhan (sinh năm 1995) và Huang Chao Xiang (sinh năm 1994).

Trước đó, khoảng 21h ngày 17/3, Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo của Công an huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) về việc 2 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, đang cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 tại Trung tâm y tế huyện này thì bỏ trốn.

Nhận thông tin, lực lượng CSGT Công an Hà Tĩnh đã bố trí các điểm chốt chặn trên quốc lộ 1A để vây bắt 2 người này.

Đến khoảng 22h cùng ngày, tại KM 558 + 300, đoạn qua xã Kỳ Thọ, huyện Kỳ Anh, lực lượng chức năng phát hiện xe ôtô mang BKS: 51G-869.32 do tài xế Phan Thành Trung (sinh năm 1985, thường trú tại Long Bình, Long Chánh, thị xã Gò Công, Tiền Giang) điều khiển lưu thông hướng Bắc - Nam có biểu hiện nghi vấn nên đã ra lệnh dừng xe để kiểm tra thì phát hiện Zhu Bing Zhan và Huang Chao Xiang trên xe nên đã bắt giữ người và tạm giữ phương tiện.

Sau khi bắt giữ, CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập hồ sơ, bàn giao các đối tượng cho Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An xử lý theo quy định.

Việt Nam Xã hội

Hà Tĩnh bắt giữ 2 người Trung Quốc bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Nghệ An