Hà Nội: Yêu cầu nhà hàng, quán ăn bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR Code khi đón khách

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từ 12h ngày 16/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử, điện lạnh... tại 19 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được hoạt động trở lại; trong đó có yêu cầu bắt buộc với các cơ sở này khi mở lại là phải tạo điểm quét mã QR.

Theo quy định của UBND TP. Hà Nội, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập, dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng của 19 quận, huyện, thị xã “vùng xanh” được mở cửa từ 12h hôm nay (16/9). Yêu cầu bắt buộc với các cơ sở kinh doanh này khi mở cửa là phải tạo điểm quét mã QR để khách đến mua hàng khai báo.

Theo đó, chủ địa điểm cần truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn, chọn mục "Đăng ký địa điểm" và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký, gồm: Tên địa điểm; thông tin về địa điểm; họ và tên người đăng ký; số điện thoại di động của người đăng ký.

Sau khi đã điền đủ thông tin, chọn "Tiếp tục bước 2"; điền mã OTP - mã gồm 6 chữ số sẽ được gửi đến số điện thoại của người đăng ký và chọn "Tiếp tục bước 3". Tiếp đó, chọn "Quản lý địa điểm" để chuyển sang bước 2.

Trong quá trình mở cửa kinh doanh, chủ địa điểm có trách nhiệm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR của mình để quét, ghi nhận lượt vào ra. Cụ thể, người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng Kiểm tra mã QR; sau đó chọn địa điểm kiểm soát - nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào.

Sau khi chọn địa điểm, người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế). Sau khi quét thành công, màn hình sẽ hiện ra thông tin của người ra vào (tên viết tắt) và tình trạng khai báo y tế.

Với người dân không có điện thoại thông minh cài ứng dụng Bluezone, có thể sử dụng mã QR in trên Căn cước công dân (mẫu mới) và Thẻ bảo hiểm y tế để quét khi ra vào.

Chủ địa điểm và người dân có thể xem hướng dẫn quét mã QR cho tất cả khách hàng trên trang web của Trung tâm Công nghệ phòng, chống COVID-19 quốc gia tại đây.

Trưa nay (16/9), Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận 12 ca dương tính, trong đó có 11 ca tại khu cách ly, 1 ca khu vực phong tỏa; đều thuộc chùm ca F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt. Tính đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội là 3.869 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.596 ca, số mắc thuộc diện đã được cách ly là 2.273 ca.

Sáng cùng ngày, chính quyền TP. Hà Nội cho biết sẽ nới lỏng việc đi lại đối với người dân trong 19 quận, huyện "vùng xanh" sẽ không cần giấy đi đường; còn người dân trong các "vùng đỏ" nếu muốn sang vùng xanh vẫn cần giấy đi đường.


Hà Nội: Yêu cầu nhà hàng, quán ăn bắt buộc phải tạo điểm quét mã QR Code khi đón khách