Hà Nội: Xe buýt được hoạt động trở lại từ tuần sau

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi với báo chí xung quanh một số nội dung phòng, chống dịch cho biết rằng, thành phố sẽ nới lỏng vận tải hành khách công cộng từ tuần tới, trước mắt cho xe buýt khai thác 50% công suất.

Chiều 12/10, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao đổi nhanh với báo chí về công tác phòng chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Liên quan đến kế hoạch nới lỏng thêm các hoạt động trong thời gian tới, ông Nguyễn Mạnh Quyền nhận định, Hà Nội hiện mới tiêm vaccine mũi 2 được 50%, người dưới 18 tuổi vẫn chưa được tiêm. Vì vậy, thành phố phải tiếp tục bảo vệ thành quả chống dịch.

"Tôi mong rằng mọi người nắm chắc thông tin, nắm chắc quan điểm để ủng hộ và bảo vệ cho chính chúng ta" - ông Quyền nói.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, tuần tới Hà Nội sẽ nới lỏng vận tải hành khách công cộng, trước mắt cho xe buýt khai thác 50% công suất. Đối với xe khách liên tỉnh, Hà Nội thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương. Đối với hoạt động đường sắt, ông Quyền thông tin khách đi tàu đến và lưu trú tại Hà Nội không phải cách ly tập trung.

Ngày 12/10, Sở GTVT Hà Nội đề xuất UBND thành phố mở lại vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải công cộng từ ngày 13/10 song hiện thành phố chưa có quyết định cụ thể về nội dung này.

Về việc thay đổi quyết định, đồng ý tiếp nhận hành khách (hàng không, đường sắt) về Hà Nội, ông Quyền cho biết, để thực hiện được thành quả chống dịch như ngày hôm nay Hà Nội đã phải rất quyết tâm, bây giờ cũng phải quyết tâm giữ được thành quả đó, bảo vệ được tính mạng và sức khỏe cho người dân. "Việc triển khai tiếp nhận các chuyến bay, hành khách là thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GTVT, Bộ Y tế, là sự phối hợp của Hà Nội, để vừa đảm bảo được phòng chống dịch một cách cao nhất, không để dịch bệnh bùng phát trở lại", ông Quyền nêu rõ.

Về việc Sở Y tế Hà Nội ra văn bản hướng dẫn trong đó có nội dung treo biển tại nhà người phải cách ly khi về thành phố, ông Quyền cho biết, việc này không phải là siết chặt về mặt y tế hay siết chặt quản lý. Việc gắn biển là để các cơ quan y tế hướng dẫn theo dõi sức khỏe của người dân trong bối cảnh có nguy cơ về dịch bệnh.

Về thời điểm học sinh đi học trở lại, ông Quyền cho biết, TP. Hà Nội chưa có lộ trình và thời điểm cụ thể. "Chúng tôi đang rà soát, phải tính toán thêm, nhất là khi mở hàng không và các hoạt động vận tải. Khi nào có sự an toàn, thành phố mới báo cáo Thường trực Thành uỷ Hà Nội. Nếu có mở lại việc học trực tiếp cũng sẽ mở các vùng an toàn trước, song hiện chưa có kế hoạch" - ông Quyền thông tin.


Hà Nội: Xe buýt được hoạt động trở lại từ tuần sau