Hà Nội truy tố các bị can trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, phiếu xét nghiệm của bệnh viện

Giúp NTDVN sửa lỗi

VKSND TP. Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 8 bị can cầm đầu, tiêu thụ trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, phiếu xét nghiệm của các bệnh viện và phòng khám trên địa bàn Hà Nội.

Sáng 6/8, thông tin từ Viện KSND TP. Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 8 bị can trong đường dây làm giả, tiêu thụ giấy khám sức khỏe của một số bệnh viện và phòng khám tại Hà Nội về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; tội "sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại điều 341 khoản 3 bộ luật Hình sự năm 2015.

8 bị can này bị truy tố tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và tội Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Các bị can gồm Vũ Thị Chiến (49 tuổi), Nguyễn Kim Phượng (39 tuổi, Ba Đình, Hà Nội), Trần Đông Bình (60 tuổi, Ba Đình, Hà Nội); Nguyễn Thị Hương (31 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội), Lại Phú Lộc (50 tuổi, Cầu Giấy), Nguyễn Thị Hồng (39 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội), Phạm Thị Thắm (53 tuổi, Ba Đình) và Nguyễn Văn Thi (53 tuổi, Sóc Sơn).

Theo cáo trạng, vào tháng 10/2020, tại ngõ 76 An Dương, Công an Hà Nội bắt quả tang bị can Chiến đang giao giấy tờ, tài liệu cho bị can Hương.

CQĐT thu giữ 115 bộ hồ sơ Giấy khám sức khỏe đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long. Kết quả xác minh tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Long cho thấy, 115 giấy khám sức khỏe và 115 phiếu xét nghiệm đã có kết luận của bác sĩ và ký đóng dấu Bệnh viện đa khoa Thăng Long là giả.

Tại CQĐT, bị can Chiến khai, đã mua các con dấu tròn và các dấu tên, dấu chức danh bác sĩ qua mạng xã hội để làm giả nhiều giấy chứng nhận sức khỏe và phiếu xét nghiệm của khách đăng ký thi lái xe mô tô và ô tô rồi bán cho khách mua với giá trung bình 30.000 đồng/bộ gồm 2 giấy tờ giả kể trên.

Chiến thuê Nguyễn Kim Phượng đánh máy thông tin vào phiếu xét nghiệm giả, giấy chứng nhận sức khỏe giả, còn Chiến tự đóng dấu tròn, dấu chức danh bác sĩ vào các giấy tờ giả này. Sau đó, Chiến thuê Trần Đông Bình chuyển các giấy tờ giả giao cho các khách mua.

VKSND TP. Hà Nội xác định Chiến đã tự làm giả 1 con dấu, 332 giấy khám sức khỏe và 168 phiếu xét nghiệm, hưởng lợi 7,5 triệu đồng.

Cơ quan này cũng làm rõ những người tiêu thụ giấy khám sức khỏe và phiếu xét nghiệm giả của Vũ Thị Chiến gồm Nguyễn Thị Hương, Phạm Thị Thắm, Lại Phú Lộc và một số đối tượng khác.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội truy tố các bị can trong đường dây làm giả giấy khám sức khỏe, phiếu xét nghiệm của bệnh viện