Hà Nội tìm hành khách đi cùng xe với bệnh nhân 620 từ Đà Nẵng về bến Nước Ngầm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo tìm người đi xe khách Kim Chi ngày 27/7 từ Đà Nẵng về bến Nước Ngầm, do trên xe có bệnh nhân 620.

Theo Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 620 từng đi xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội, biển số xe 43B-03126. Chuyến xe thuộc hãng Kim Chi, xuất phát từ Đà Nẵng vào 20h ngày 27/7, đến Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) lúc 8h30 ngày 28/7.

Thông báo của Sở Y tế Hà Nội nêu rõ: "Tất cả hành khách đi trên xe cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để được giám sát và theo dõi sức khỏe, chống COVID-19".

Hà Nội khẳng định xe chở BN620 có qua bến Nước ngầm

Trong cuộc họp giao ban trực tuyến chiều 3/8, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, xe khách chở bệnh nhân nhiễm 620 chạy từ Đà Nẵng về Hà Nam từng đỗ ở bến xe Nước Ngầm.

Cụ thể, Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội, ông Trương Quang Việt cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng với CDC các tỉnh và CDC Hà Nam truy vết bệnh nhân 620. Kết quả là bệnh nhân này có đi xe của nhà xe Kim Chi và xe này đã về đỗ ở bến xe Nước Ngầm.

CDC Hà Nội sẽ khẳng định lại cùng với CDC Hà Nam và hệ thống CDC các tỉnh để kiểm tra, xác minh thông tin này cho chính thức. "Nếu đúng thông tin như thế thì mối đe doạ với TP. Hà Nội là rất lớn", ông Việt nói với truyền thông.

CDC Hà Nam cho biết, trước đó, trưa 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, bệnh nhân này đã bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê. Trên xe ô tô này có nhiều khách. 7h30 ngày 28/7, bệnh nhân có mặt tại quê.

Trước đó, tối 2/8, Bộ Y tế công bố một loạt ca bệnh COVID-19 mới, trong đó bệnh nhân 620 (nữ, 44 tuổi, ở Phủ Lý, Hà Nam). Bệnh nhân làm quán ăn ở gần Bệnh viện Đà Nẵng từ ngày 17 đến 25/7. Hiện tại, sức khỏe bệnh nhân ổn định.

PGS.TS Lê Quang Minh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho hay, đây là một trường hợp được đánh giá phức tạp. Các đối tượng tiếp xúc với bệnh nhân 620 đến chiều 3/8 chưa thống kê, sàng lọc, điều tra hết.

Việt Nam Xã hội

Hà Nội tìm hành khách đi cùng xe với bệnh nhân 620 từ Đà Nẵng về bến Nước Ngầm