Hà Nội tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Chính quyền TP. Hà Nội mới đây đề nghị người dân tiếp tục rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và nơi tập trung đông người.

Truyền thông trong nước đưa tin, TP. Hà Nội mới đây đã có văn bản gửi các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, chính quyền TP yêu cầu tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch chủ động. Đầu tiên là sẵn sàng truy vết, xét nghiệm nhanh, rửa tay, đeo khẩu trang ở những nơi công cộng tập trung đông người.

Tiếp theo là tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh, thực hiện việc cách ly y tế theo quy định.

Giải quyết kịp thời thủ tục cho nhà ngoại giao, chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao, học sinh và sinh viên nước ngoài học tập tại Việt Nam nhập cảnh vào TP cũng như người thân của họ.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Hà Nội. (Ảnh chụp màn hình)

Sở Y tế tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, thực hiện 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp với từng đối tượng nhập cảnh, thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Song song với phòng, chống dịch Covid-19 cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết..., không để dịch chống dịch.

Các sở, ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh phát triển KTXH bảo đảm mục tiêu tăng trưởng GDP.

Bộ Y tế sáng sớm 25/7 cho biết, có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 mới vừa được xác nhận, là người Việt Nam mới ở nước ngoài về và đều được cách ly ngay, nâng tổng số ca nhiễm tại Việt Nam lên 415 ca.

Hiện cả 2 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Phòng khám đa khoa khu vực Cầu Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Liên quan đến BN413 (bệnh nhân 3 lần dương tính COVID-19 ở Đà Nẵng), Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã lấy mẫu làm xét nghiệm lần thứ 5, dự kiến sáng nay 25/7 sẽ có kết quả.

Việt Nam Chính trị

Hà Nội tiếp tục yêu cầu đeo khẩu trang nơi công cộng