Hà Nội tiếp tục cấm xe taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội thông báo, từ 15/9, tiếp tục cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 10 tuyến đường của thủ đô.

Cụ thể theo thông báo của Sở GTVT, Hà Nội sẽ khôi phục biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ trên 10 tuyến đường sau:

    1. Giảng Võ;
    2. Láng Hạ;
    3. Lê Văn Lương;
    4. Khâm Thiên;
    5. Hàng Bài;
    6. Hai Bà Trưng;
    7. Phủ Doãn (hướng Hàng Bông - Tràng Thi);
    8. Trần Hưng Đạo (đoạn từ Trần Khánh Dư đến Trần Thánh Tông từ 6h - 19h);
    9. Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ ngã ba Hồng Tiến - Nguyễn Văn Cừ đến cầu Chương Dương);
    10. Trên cầu Chương Dương (chiều quận Long Biên đi quận Hoàn Kiếm từ 6h - 9h).

Mục đích của việc khôi phục các biển cấm trên nhằm giảm xe lưu thông, giảm ùn tắc trên các tuyến phố huyết mạch.

Thanh tra giao thông sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phân luồng cho các phương tiện và kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế.

Trước đó, 10 tuyến phố trên đã cấm xe taxi và xe hợp đồng dưới 9 chỗ lưu thông. Từ tháng 3/2020, khi COVID-19 bùng phát, nhiều tuyến đường Hà Nội thông thoáng do lưu lượng phương tiện giảm mạnh, Sở GTVT đã dỡ bỏ biến cấm trên các tuyến phố này.

Tình hình dịch bệnh tính đến 6h ngày 14/9 tại Việt Nam

Sáng 14/9, ngày thứ 12 Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng, Việt Nam có tổng số 1.063 người nhiễm virus corona Vũ Hán.

Theo báo cáo từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 36.299, trong đó 504 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 17.703 trường hợp cách ly tập trung tại cơ sở khác và 19.092 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Báo cáo của Tiểu ban Điều trị cũng cho biết, trong số các bệnh nhân đang điều trị có 73 ca không có biểu hiện lâm sàng, 31 ca có biểu hiện lâm sàng nhẹ.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị hiện có 4 trường hợp có tiên lượng rất nặng và tử vong (chiếm 3,3%), trong đó, số tiên lượng rất nặng là 3 trường hợp (chiếm 2,5%), và tiên lượng tử vong là 1 trường hợp.

Đến thời điểm này số ca tử vong ở nước ta là 35 ca, đa phần đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng.

Việt Nam Chính trị

Hà Nội tiếp tục cấm xe taxi, xe hợp đồng trên 10 tuyến phố